Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Sáu, 19 tháng 3, 2010

nấu canh suông

Mùa hè nhớ món canh suông. Không biết người ta nấu như thế nào nhưng ta nấu canh suông lại hơi lắm thứ. Đầu tiên là mướp, nếu có mướp hương càng thơm ngon nhưng bây giờ chỉ thấy đúng một thứ mướp, ăn cũng được chứ biết làm gì bây giờ. Còn có thêm đậu phụ ( tiếng miền trung/nam gọi là đậu hủ), giá, tôm tươi giã nhỏ nếu không có thì thay bằng tôm khô cũng được, và lá hẹ nữa. Nhất thiết phải có lá hẹ, nếu dùng hành ngò thì lại mất ngon, mà hẹ cho nhiều hơn bình thường và không cắt ngắn như hành để nêm mà cắt dài như cắt rau vậy cỡ 2 phân hay dài cỡ nào tuỳ thích. Ta thấy người ta cắt rau ăn mà ngắn cỡ 1 phân ta chẳng thấy thích tí nào, nhìn giống như cho heo ăn vậy, khỏi phải nhai. Thường ta cắt rau dài 2-3 phân, dài quá thì ai múc đầu tiên lợi nhất vì chỉ cần cho vá vào tô canh khoắng 1 cái là múc hết sạch rau trong tô, hihi. Thậm chí nấu canh giá với tôm cũng dùng hẹ sẽ có mùi vị đặc trưng, hấp dẫn hơn dùng hành ngò. Lắt nhắt đủ thứ nhưng chuẩn bị thì mau. Nấu vừa sôi là nhắc xuống liền vì chín quá ăn rất dở. Món này ăn rất mát, đó là do ta cảm thấy vậy chứ không biết người khác ăn cảm thấy như thế nào.

1 nhận xét:

  1. Hey I know this is off topic but I was wondering if you knew of any widgets I could add to my blog that automatically tweet my newest twitter updates.
    I've been looking for a plug-in like this for quite some time and was hoping maybe you would have some experience with something like this. Please let me know if you run into anything. I truly enjoy reading your blog and I look forward to your new updates.
    Also visit my weblog : davidoff cigarettes usa

    Trả lờiXóa