Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Ba, 8 tháng 10, 2024

Tóm lại, tóm lại là, tóm lại chỉ là...

Nhân viên bán hàng bình thường là bán những cái khách hàng cần, còn CEO siêu đẳng thì đi bán cho khách những cái mình có. Bất cứ hàng hóa gì cũng cần có lượng khách hàng đủ lớn để cho những người liên quan từ nhà sản xuất đến bán hàng có thể tồn tại và sinh lời. Tại sao người ta chọn mua món hàng này mà không mua món hàng kia. Tại sao người ta uống bia mà không uống rượu đế? Tại sao người ta đi tàu cao tốc mà không đi máy bay? etc. Ít ra phải biết sự khác biệt và ưu nhược điểm từng loại sản phẩm hàng hoá trước khi quyết định tung ra thị trường. 

Hổm rày bận quá chừng, nghe tin tức thấy nói ì xèo cái vụ đường cao tiền gì đó, tới 70 tỷ USD mà chẳng thấy có ai nói năng gì về sự khác biệt giữa sử dụng tàu cao tốc và đi máy bay để cho thấy số lượng hành khách tiềm năng. Tốc độ bao nhiêu thì ta hông biết chỉ biết tiền nhiều nên nói là đường cao tiền cho dễ hình dung. Chắc họ hông biết, chớ biết là nổ banh ta lông rồi chớ làm gì im lặng. Xấu hay nói tốt, dốt hay khoe chữ mà. Đằng này chữ cũng hông có cho nên hông biết khoe gì luôn. Ta đã từng đi tàu cao tốc ở Pháp rồi (TGV). Đi tàu cao tốc thì được cái tiện lợi nhất là thời gian chờ từ lúc check in tới lúc tàu chạy thường ngắn hơn so với đi máy bay, thủ tục cũng tiện hơn. Và mấy người hông chịu được sự thay đổi áp suất do thay đổi độ cao cũng thấy dễ chịu khi đi tàu cao tốc nhưng tàu cao tốc thường chỉ đi chặng ngắn, chỉ có ở China thì tàu cao tốc có mấy tuyến dài thôi. Và giá tàu cao tốc mắc sêm sêm giá vé máy bay. Cho nên ai sẽ sử dụng tàu cao tốc? Này cần suy nghĩ kỹ à nha. Tàu cao tốc thường chở người chớ người ta ít  chở hàng vì cước phí cao. Nếu so sánh lợi - phí so với thu nhập đầu người thì nhanh nhất 50 năm nữa mới nghĩ tới làm tàu cao tốc, còn tính đúng tính đủ thì 100 năm nữa mới làm. Mà lúc đó hổng biết người ta di chuyển bằng cái gì nữa kà. Có thể lúc đó mỗi người có 1 cái UFO như bi giờ người ta có xe hơi đó. Cũng có khi có bộ đồ bay, trên đỉnh đầu là quạt bay như trực thăng đó cũng không chừng. 

Túm lại chỉ là 25% của 100 triệu là 25 triệu. 25% của 100 tỷ tới 25 tỷ luôn. mà 25% của 1k tỷ tới 250 tỷ. Giờ hông có 10%. Giá chót 25%.  Tiền đè chết người luôn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét