Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Chịu thua

2,3 bữa nay lùm xùm cái cô gì đó người khen kẻ chê tùm lum, ta thấy khôi hài. Cô đó cổ viết sách nhăng nhít gì đó, ta coi lướt lướt mấy chương trên mạng thôi và ta sẽ không bao giờ coi mấy loại sách vớ vẩn đó, hư óc mất, không cho mấy nhóc coi luôn. Thấy coi là la cho sợ, hehe. Ta độc tài phát xít lắm, hehe. Vì lý do duy nhất là nội dung hời hợt, dễ dãi và giọng văn hơi bị ngạo mạn, chưa kể nghệ thuật không có gì, hehe. Không phù hợp để giáo dục hay giải trí một cách đúng nghĩa. Nhưng cái đó là chuyện tào lao thôi, cái ta thấy là người ta không biết hành xử như thế nào khi là người của công chúng. Hehe, ngay cả NBC ở cái thời hot sùng sục như nước sôi còn hình như không biết làm người của công chúng là như thế nào nói chi cái cô học ít đó, bây giờ thì coi bộ có kinh nghiệm sống chung với lũ rồi. Chắc là nền giáo dục này hay quá, hoặc là những người đó học nhiều quá nên chỉ biết cái mình học. Thứ nhất là cách thể hiện mình, thái độ, gương mặt, đi đứng, cách trả lời... không thể như người bình thường, không được phép cùi như những kẻ bình thường như ta. Cái này thì NBC còn xử sự khá chứ còn cái cô kia thấy có vẻ lấc cấc không tạo nên thiện cảm gì hết. Chưa gì nhìn mặt đã ghét thì khỏi phải mở miệng, đó là cái tật xấu của ta mà, hehe. Ta quyết không sửa vì sửa hết mấy cái xấu thì ta thành thánh mất  sao. Sorry, nói giáo dục chưa đủ thì hơi quá đáng nhưng biết nói sao bi giờ. Còn nội dung trình bày, trả lời thì khôi hài thiệt, thiên hạ xúm đen xúm đỏ vô chê mấy cô hoa hậu nhưng ta thấy mấy cô hoa hậu với mấy người đó trả lời y như nhau, hehe. Vì nội dung và kỳ vọng vào khả năng đầu óc của những người đó khác nhau mà, nhưng rốt cuộc cái đáp ứng cho kỳ vọng của người ta không đạt được. Vậy thì họ có khác gì nhau đâu, hehe. Mà ta cũng ngạc nhiên, không biết cô đó kiếm việc như thế nào, vì cái cách ứng xử kỳ cục, chưa gì đã nhảy choi choi lên như vậy thì không khùng thì điên người ta mới thèm mướn. Muốn bán được hàng phải chiều khách hàng, phải cương nhu đúng lúc chứ, thậm chí phải nhịn khách hàng hay phải biết giả lơ sao cho có nghệ thuật chớ. Ngay cả người giúp việc nhà hay nhân viên văn phòng cũng vậy. Trừ trường hợp mấy cái đầu như Bill Gates hay Steve Jobs... thì tính khí có kỳ cục thì người ta cũng ráng nhịn mà làm việc vì siêu quá, hehe. Nhưng mà ta thấy mấy người đó xử sự thì cực kỳ luôn. Hay là cô đó thiên tài như Bill Gates hay Steve Jobs nên người ta cần cổ? hay là ở mấy nơi làm đó là cơ quan nhà nước xhcn như cái xứ cổ ở?

4 nhận xét:

  1. Cô nào vậy ? sao không dẫn links làm tui tò mò quá à ?
    Cơ mà không phải cô Nụ đó chơ, ha ha ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái cô bụi đời chợ lớn đó, ý lộn, cô đi bụi đời ở nước ngoài đó mà mấy giáo sĩ mới cổ súy là hay ho đó. Hihi, cái gì ngoại cũng hay hết trơn, bụi đời ngoại, ăn ở lăn lóc, đi ăn xin, ăn trộm, trốn vé, hehe, nhìn thấy leo nheo lóc nhóc, thấy mà mang tiếng cho người thân, người quen, người đồng hương. Đi bụi đời ở nước ngoài thì khen hay, đi bụi đời ở trong nước thì la um sùm sao mày không có việc gì làm hay sao đi bụi đời vậy hả con, cha mẹ, anh chị em có chuyện gì mà bỏ nhà đi bụi vậy hả con. Đúng là nền giáo dục xhcn.

      Xóa
  2. À, cô bé xách ba lô lên là đi í à, mình có nghe cơ mà không quan tâm , hì hì ... Ở xứ mình nó hiếm những chuyện quá bình thường ở xứ khác và quá thừa chuyện cả thế giới phải kinh ngạc, hì hì ....

    Trả lờiXóa
  3. Thiệt tình Uyeen chỉ để ý khi thấy mấy người mang tiếng thầy bà mà mở miệng nói vừa ng* vừa cà chớn, vậy mà còn trơ tráo đi dạy dỗ không biết mắc cỡ, thế hệ trẻ sẽ như thế nào?

    Trả lờiXóa