Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2024

Lại hàng giả

Coi thấy khảo sát 1/3 người được khảo sát ở châu Âu sẽ mua hàng giả nếu hàng thật giá quá cao, nếu chỉ tính ở người trẻ thì tỷ lệ này lên tới 50%, thấy kinh dị thiệt. Thiệt tình cũng có khi không phải cái nào ta xài ta cũng biết là hàng thiệt hay giả, nhưng nếu phát hiện là hàng giả thì ta bỏ ngay. Có những hàng gọi là hàng tương thích thì không gọi là hàng giả. Còn bình thường thì nếu biết thì ta không bao giờ xài hàng giả. Vì ta cảm thấy khi xài hàng giả nhìn ta có vẻ đần đần vì ngu quá hay thiếu kiến thức quá nên bị lừa mua hàng giả, hay là vì thèm muốn, ham hố quá mà hông có tiền nên phải xài hàng giả. Nói chung vì lý do gì thì nhìn cái mặt cũng có vẻ đần đần khi xài hàng giả. Bởi vì để đáp ứng nhu cầu cuộc sống thì hàng hóa có rất nhiều phân khúc từ hàng bình dân tới hàng cao cấp, vậy nên nếu hông có tiền thì thay vì chọn hàng giả nên chọn hàng với phân khúc giá phù hợp với túi tiền của mình. Dĩ nhiên hàng giá thấp thường design không đẹp, nếu có đẹp thì cũng hiếm. Còn chất lượng thì cũng không đến nỗi tệ. Vậy cho nên những hàng mà không quan tâm lắm đến thẩm mỹ thì chọn hàng dễ hơn, chỉ chọn chất lượng đáp ứng nhu cầu là được. Còn hàng mà yếu tố thẩm mỹ quan trọng như áo quần, giày dép... thì mua hàng hết model của những thương hiệu có thiết kế và gia công tương đối tốt. Thường hàng sale giá sẽ rẻ nhiều, nhất là hàng clearance qua mấy mùa thì rẻ như cho. Còn nếu ưng thì mua hàng đã qua sử dụng. Ta thì gần như chẳng bao giờ mua hàng đã qua sử dụng vì ta không thích chớ hông phải vì lý do gì. Nên thiệt tình ta chẳng hiểu tại sao người ta lại mua hàng fake. 
Giờ có AI trợ sức thì hàng phân khúc bình dân cũng có thể có thiết kế đẹp, chất lượng đáp ứng nhu cầu nhưng cũng chưa chắc bởi vì nhận thức thẩm mỹ số đông không phải cao. ngay cả những người có điều kiện để xài hàng hàng hiệu cao cấp thì chưa chắc họ có thẩm mỹ cao mà chỉ là nó có thương hiệu đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét