Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Ba, 29 tháng 3, 2011

Giá tăng, tăng giá

Giá  lại tăng, toàn rình rình tăng giá chớ không đường hoàng tăng giá, giống ăn trộm vậy đó. Theo giá thị trường đó nghen. Tin theo giá thị trường nghĩa là có tăng có giảm là chết ngắc đó nghen. Vầy nè, nói là thị trường hóa giá cả để bà con bị lạc hướng nghen, có bực mình thì chửi cha cái thằng bán hàng mắc dịch cứ tăng hoài chớ không chửi chỗ khác nghen. Thị trường gì mà một mình công ty kia chiếm hơn 1/2 thị phần thì còn là thị trường cái nỗi gì, thị trường gì mà nhà nước không vậy, cho tư nhân làm coi, giá điều chỉnh mấy hồi, nhớ chửi vậy nghen. Nhưng đó là chuyện nhỏ, cái này mới là key nè. Khi mà giá thị trường thế giới giảm thì đúng theo luật thì giá sẽ giảm nhưng đừng có mà mừng hụt nghen, đau tim bi giờ. Giá cái thứ đó cũng như tuổi vậy đó, cứ ngày qua tháng lại thì tuổi càng ngày càng chồng chất chớ không có ai trẻ lại đâu, nếu mà chỉ đếm đến 100 thì may ra qua 100 tuổi là trẻ lại, hehe. Lúc đó thì các doanh nghiệp được quyền móc tiền người tiêu dùng để làm cái quỹ bình ổn gì đó, móc thì có còn làm thì có hay không thì trời mới biết. Và cái chính là thuế đánh vào mặt hàng đó sẽ tăng lên nhưng vì báo chí cứ la ỏm tỏi cái quỹ bình ổn nên người ta bị lạc hướng, chửi cha cái thằng bán hàng mắc dịch. Tới khi giá thế giới tăng thì giả đò lấy quỹ này bình ổn chút xíu cho có cho người ta mát lòng mát dạ, sau đó thúc nó gào lên. la lên để bà con biết là thương lắm đó, ráng lắm đó, sau đó thì tăng chút ít để thấy cánh tay lông lá rất dài điều tiết để thấy chính sách thương dân, tăng chút ít thôi đó nghen, rồi lại la buôn lậu, buôn lậu. Tụi bay ráng chờ thêm mấy bữa để cho tăng từ từ, khỏi sốc, tội bà con, đằng nào cũng tăng mà, ráng gào cho to lên nghen, kêu mấy cái loa kia la cho hết công suất nghen, cho tới khi người ta thủng màng nhĩ luôn. Lúc đó tao cho tăng, tại vì cái này có tăng chớ không có giảm nên tăng phải có cách chớ, đôi bên cùng có lợi, còn bên thứ ba thì kệ tía nó.  Vậy nghen, cái thằng liên quân đánh vô kho đạn của thằng kia thì coi như là xong rồi, giá sẽ tăng lên chút ít rồi lại xuống ngay đó mà, phải đi tắt đón đầu chớ để khi nó xuống mà tăng giá thì ẹ quá, gốc bần cố nông mà quen sống sướng rồi, khổ không sống nổi, còn tụi kia chịu đựng hoài quen rồi, chịu thêm chút đỉnh cũng chẳng sao. Cứ vậy nghen.
Mà chơi sao kỳ dzậy, thuế đánh vô đó tăng hoài thì thuế đó dùng để làm gì, làm đường sá, cầu cống hả, xây dựng công trình hả, nếu vậy thì ok, không ý kiến đâu. Nhưng mà mấy khoản tiền đi xin, vay mượn nước ngoài để làm cái gì, thấy tiền đó dùng làm đường sá, cầu cống mà, thấy làm công trình trọng điểm mà. Vậy nó đi đâu, kiểm tra thủ quỹ coi, coi chừng đem lộn tiền về nhà giống như bác lãnh đạo kia đem lộn tiền nhà lên cơ quan rồi bị trộm đó mà, công việc nhiều nhiều khi người ta lãng đãng. Tình cảm lỡ lộn xộn chút xíu xìu xiu còn thông cảm, ráng chịu mà, lộn nhiều thì cho đi luôn còn tiền bạc thì phải sòng phẳng chớ bộ. Chơi không đẹp thì đừng có đòi hỏi người khác chơi đẹp với mình nghen. Cho cái gì thì nhận lại cái đó mà. Kêu gọi công bằng, văn minh mà. Đó là công bằng, văn minh.

2 nhận xét:

  1. Tiền bạc thì làm sao sòng phẳng được ?

    Trả lờiXóa
  2. haha, người này định ăn giựt thiên hạ nên định lấp liếm hả? Có ăn giựt thì đừng có giựt của Uyeen nha, đổ mồ hôi sôi nước mắt mới kiếm ra đồng tiền đó nghen, tội nghiệp Uyeen mà

    Trả lờiXóa