Thấy người ta kêu là kẹt xe nên cấm xe máy rồi viện dẫn tùm lum cái gì đó thấy mà buồn cười. Nói chung là khi người ta muốn làm cái gì đó thì người ta ráng kiếm những cái lý lẽ từ khoa học đến ba xàm, đủ chủng loại để biện minh cho mình. Và nói chung nữa là những kẻ yếu thế bao giờ cũng bị ép. Xe máy chiếm diện tích ít hơn xe hơi nên nếu xét công bằng thì mỗi cá nhân sử dụng phương tiện giao thông trên đường đều có quyền như nhau trong giao thông, được quyền chiếm 1 diện tích nào đó để đảm bảo cho việc di chuyển, thì thằng nào chiếm diện tích nhiều hơn là thủ phạm gây tắc nghẽn. Vậy nếu xét trên phạm vi diện tích chiếm chỗ trên đường thì đích thị xe hơi là thủ phạm chiếm chỗ nhiều hơn dẫn đến lượng xe được lưu thông trên đường sẽ bị ít hơn, sao lại đổ thừa cho xe máy. Thiệt tình ta coi một đống lý do để cấm xe máy ta thấy mắc cười. Còn có lý do gì người ta làm biếng mới kinh dị. Nó lười biếng thì kệ tía nó. Khi vô thế khó thì cái lười biếng hại nó cho nó chết. Xã hội này ai cũng muốn dạy đạo đức mà không biết người ta có đạo đức không mà đòi dạy thiên hạ. Ta thấy kỳ lạ là tại sao những người mang danh học này học nọ lại có thể viện dẫn những lý do hết sức ngô nghê để bảo vệ quan điểm của mình. Giống như giang hồ hay nói, chẳng thà đừng mở miệng để thiên hạ nghi ngờ, chớ mở miệng làm chi để rồi thiên hạ kết luận là ngu thiệt. Việc phát triển giao thông công cộng thay thế giao thông cá nhân là ý tưởng tốt, không bàn cãi nhưng ý tưởng được thực hiện như thế nào mới là vấn đề. Cái xe máy là cái chân của người ta khi đi xa, vậy cho nên cấm xe máy thì khác gì chặt chân người ta, vậy phải thay chân mới tốt hơn cho người ta chớ. Tại sao nhà nước không ra quy định cấm tất cả cán bộ công chức đi làm bằng xe máy, ai không chấp nhận việc đó thì nghỉ việc đi. Nhà nước nói thì làm gương đi chớ. Đầu tiên cứ quất mấy thằng cha đảng viên, rồi đoàn viên cấm tiệt đi xe máy, sau đó tới cán bộ công chức khác. Giảm được cả đống xe máy. Hơn nữa mấy thủ tục hành chính của nhà nước cũng là nguyên nhân gây kẹt xe. Gì mà người dân đi làm tùm lum giấy tờ, lên cơ quan công quyền thì phải đi năm lần bảy lượt mới xong. Đừng nói là cấm vậy là sai luật nghen, vậy cấm người ta đi xe máy trên tuyến đường nào cũng sai lè ra đó. Trong bán hàng, có hai hình thức đẩy và kéo, tùy trường hợp áp dụng cho phù hợp. Ở đây thay vì đẩy thì nên kéo. Giống như Microsoft lúc đầu cho xài lậu sau đó mấy phiên bản sau dần dần mới siết bản quyền nhưng cũng tương đối thôi, lúc đó người ta ghiền rồi. Vậy sao không tạo sức hút cho giao thông công cộng bằng những cái lợi thế như miễn phí theo đối tượng, dĩ nhiên hiện giờ cũng đang có miễn phí nhưng những đối tượng miễn phí đó lại là thành phần ít sử dụng giao thông công cộng mới hay ho, miễn phí theo tuyến đường, miễn phí theo khung thời gian. Kinh phí đâu để miển phí? Đuổi bớt một đống cán bộ, xóa bỏ một đống ban ngành thừa thải, bộ đảng tạo ra mấy ban ngành vô ích đó để cho cán bộ sống trên lưng người dân mà chẳng làm ra giá trị gì có ích có xã hội có khác gì băng nhóm tội phạm được bảo kê để kiếm tiền. Đừng nói các ban ngành bộ phận nào cũng có ích nghen, nhìn qua mấy nước văn minh rồi so sánh thì bỏ được cả đống bộ phận ăn bám đó. Mà cũng thấy khôi hài, cán bộ đi làm mà không đem lại lợi ích gì cho xã hội mà cũng ngửa tay cầm đồng lương mà không thấy xấu hổ thì ta cũng thấy lạ lùng. Tệ hơn cả gái bao, đĩ điếm.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét