Bữa thấy chị kia mang cái bóp LV. Ta chọc, uống café bữa nay có người bao rồi, mang bóp LV thì tiền café chỉ là tiền lẻ. Chị kêu là phụ huynh tặng đó. ta hỏi bóp bao nhiêu tiền biết hông, chị kêu hông biết. ta kêu khoảng 600 $$, có mười mấy triệu tiền VN thôi hà. Chị kêu vậy chắc đồ giả chớ ai tặng cái bóp giá vậy. Dĩ nhiên là đồ giả rồi, nhìn phát biết liền. Vì giả chưa chuẩn lắm. Sau đó gặp mấy người mang đồ hiệu, áo quần túi xách bóp giày dép, ta mới hỏi thăm thì hông ai biết đó là đồ hiệu giả, chỉ thấy đẹp đẹp là mua. Sau đó ta mới để ý thấy người ta xài đồ có mấy logo hàng hiệu hay kiểu dáng hàng hiệu rất nhiều, từ đồ rẻ tiền tới đồ mắc tiền, hàng giả cả đống. ta còn thấy mắc mệt luôn chớ nói chi mấy người có liên quan. Có lần đi vô tiệm kia mua áo, thấy cái áo cũng đẹp có gắn logo của Gucci hay Chanel gi đó, ta hỏi tháo cái khuy này được không, thaó được chị mua, không tháo được chị hông mua. ý là tháo mà không để dấu vết chớ tháo có dấu vết thì nói làm chi. Cô bán hàng kêu đẹp mà, để thấy đẹp hơn chớ tháo chi mất đẹp. Mấy người đi với ta cũng xúm vô can kêu là để cho đẹp. Ta nói là mắt tui có vấn đề nên hông thấy đẹp khi mọi người đều thấy đẹp nên khỏi khuyên nhủ chi cho mắc công. Rồi cổ cũng tháo được cái logo ra. Thiên hạ có người biết đó là logo hàng hiệu, có người hông biết. Nhưng hình như nói chung người ta nghĩ đó là tài sản của nhân loại như khoá sol, chữ @... cho nên ai ưng dùng thì dùng, chỉ có khác là mấy chữ LV, Hermes... là thể hiện đẳng cấp cho nên để mấy chữ đó vô thể hiện đẳng cấp mới sợ. Ta thường xài hàng không nhãn mác hay thương hiệu có đăng ký, không bao giờ dùng mấy cái loại đó. Đôi lúc thấy mẫu mã nó đẹp mà không ăn nhập gì với hàng hóa của hãng thì ta mua nhưng nhứt quyết gỡ logo quăng đi. Còn giống mẫu mã của hãng thì dù có gỡ logo đi vẫn thấy mẫu mã giống thì có cho ta cũng không xài nói chi mua. Vì xài mấy cái đó thì thấy hoặc là ngu ngu nên bị lừa, hoặc là thèm khát quá nên xài hàng fake cho đỡ thèm. Dù vì lý do gì nhìn vô cũng thấy đầu óc có vấn đề.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét