Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2025

KỲ cục thiệt

Tới VNPT đổi từ sim vật lý qua esim vì cái điện thoại chỉ có esim. Cô nhân viên quầy làm xong kêu đóng phí 25k. Ta nói quẹt thẻ tín dụng. Cổ kêu là có 25k thì trả tiền mặt đi. Cổ giải thích tùm lum là quẹt thẻ rồi phải làm báo cái rồi qua hệ thống ngân hàng, trung tâm cái gì gì đó, loạn xị ngầu luôn. Ta thấy mắc cười nên nói chứng tỏ hệ thống của VNPT rất lạc hậu. Đáng lẽ khi khách hàng vô làm dịch vụ thì trong phần mềm có mục thanh toán, tùy chọn tiền mặt hay qua thẻ, nối với máy cà thẻ. Khách hàng chỉ cần đưa cái thẻ ra quẹt bấm ok/enter là tự động hệ thống lấy 25k của khách hàng, và in bill trả khách. Khách không cần làm gì thêm và nhân viên cũng chẳng cần làm gì. Hông sợ tiền giả, hông sợ tiền dơ dính đầy vi khuẩn virus, ai mà biết lỡ khách mới đi toilet xong quên rửa tay rồi móc tiền đưa cho cổ hay tiền mới rớt từ ống cống lên để khô rồi đưa cho cổ. Sướng vậy mà cãi nhăng cãi cuội nữa mới ghê. Đáng lẽ phải ghi âm cái ta nói rồi đưa sếp lập công chớ. Này là làm ơn mắc oán, hehe. Nhưng cổ ráng cãi là làm cũng phải làm báo cáo gì đó. Ta mắc cười nói báo cái thì nhấn vào nút lập báo cáo thì nó tự động lập báo cáo. Chứng tỏ hệ thổng chương trình của VNPT rất lạc hậu, đáng lẽ nó phải là một trong những nơi công nghệ tiến nhất chớ. Hahaha, đừng nói tầm bậy tầm bạ, nó chỉ áp dụng công nghệ tiên tiến trong nghe lén, coi lén và ăn cắp thông tin khách hàng thôi nghen. Nghi lắm đó. CS mà. Mà mấy cổ cũng kỳ lạ chớ chẳng lẽ nói là ngu, ráng bắt khách hàng trả tiền mặt thì khách hàng  nếu không biết quy định lại nghĩ bậy là mấy cô này vòi tiền bò túi chớ mắc chi không cho cà thẻ nên nói tùm lum. 

Nói cái vụ cà thẻ. Hồi lâu đi siêu thị thấy mỗi lần cà thẻ thì nhân viên phải nhập số tiền vô. Ta thắc mắc em nói với sếp là bổ sung thêm module là tự động gửi số tiền cần thanh toán qua máy cà thẻ luôn chớ nhân viên phải làm khâu này thì có 2 cái dở thứ nhất là mất thời gian nhập, thứ 2 có thể nhập sai, mà làm nhiều thì mệt mỏi cũng có thể sai, người chớ phải thánh đâu mà không sai, lỡ sai lại quy trách nhiệm cho nhân viên thì tội nghiệp. Hông dám nói thì đưa máy ghi âm ra đây chị nói cho nghe rồi em nộp sếp tự coi tự suy nghĩ. Sau đó một thời gian thì ta thấy nhân viên không phải nhập số tiền nữa. Những mà cũng còn cái vụ cầm thẻ từ tay khách hàng. Đáng lẽ đưa máy cho khách hàng tự cầm thẻ của họ quẹt chớ. Cầm thẻ của khách quẹt giống như kêu khách đưa cái bóp cho họ rồi tự động móc tiền trong bóp người ta vậy. Thiệt cái tình. Hông biết người ta suy nghĩ kiểu gì hay là ta kỳ cục. Có lẽ là ta kỳ cục, hông giống ai hết, hehe. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét