Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Hai, 2 tháng 5, 2016

Tell me a story

Người ta nói là xứ này không làm nên các sản phẩm hàng hóa gì có chỗ đứng trên thế giới. Người ta phân tích tùm lum thứ. Và người ta quên mất một điều. Đó là cha đẻ của loại hàng hoá không biết kể chuyện. Trong hàng ngàn, hàng triệu sản phẩm làm thế nào để người ta nhớ nó. Đó là chất lượng bên trong và kiểu dáng mẫu mã bên ngoài và thái độ trong việc bán hàng và hậu mãi. Nhưng chưa đủ, cần thêm một câu chuyện về nó. Mỗi một nhãn hàng đi vào lòng người thì nó mang trong mình một câu chuyện. Chẳng hạn như nước hoa, người ta gieo vào đầu người xài nó một giấc mơ của sự mê mẩn, sự sang trọng, sự quyền rũ. Tại sao người ta xức nước hoa? Vì người ta đang mơ, hehe. Đâu có sao, mơ đôi khi cũng đáng yêu mà. Tại sao nhiều thế hệ trước đây khi nghĩ tới nước hoa là người ta nhớ tới Chanel No5. Ta biết nó vì má ta hồi xưa hay xài cái thứ này. Bởi vì nhà sản xuất nước hoa đã biết kể một câu chuyện về nó, đã gieo trong đầu người ta sự thần bí là khi xài cái thứ này giống như chất pheromone đó, nhưng là pheromone mang màu sắc của sự tinh tế, sang trọng, của giới thượng lưu chứ không phải là cái pheromone tầm thường, Là chất dẫn dụ một cách tinh tế, thương lưu, hehe. Cà chớn thiệt, hehe. Người ta mua nước hoa là người ta mua những giấc mơ mà. Cũng như búp bê Barbie, không chỉ là búp bê mà trẻ con chăm sóc như một người mẹ, người chị, người bạn, mà là một giấc mơ cho cả trẻ con và người lớn. Người ta đã kể một câu chuyện về cuộc đời của những người phụ nữ, xinh đẹp, tự do, được sống cuộc sống cho chính họ chứ không sống cuộc sống của người khác. Là giấc mơ về tương lai của mỗi đứa bé.  Trẻ con, thậm chí đôi khi người lớn cũng thấy mình đã, đang hay sẽ là một hình ảnh Barbie nào đó. Những thương hiệu thời trang dù cao cấp hay phổ thông cũng kể một câu chuyện cho khách hàng của nó. Thầm thì, thủ thỉ ngọt ngào vào tai hay mạnh mẽ, vang dội, tùy câu chuyện mà có phong cách kể chuyện khác nhau nhưng đều là những câu chuyện đi vào lòng người. Khi người ta mua nước uống, người ta nhỉn vào một rừng những thứ sắp trên kệ, họ lựa chọn khi chỉ nhìn thấy bên ngoài của nó, sau đó họ khui ra để uống cái thứ bên trong và quăng cái lon có vẻ bên ngoài cám dỗ người ta. Như vậy bên cạnh cái vẻ bên ngoài ma quái thì người ta còn bị cám dỗ bổi những câu chuyện mà hãng kể. 

1 nhận xét: