Thấy cái vụ Bytedance không bán Tiktok vì đó là liên quan tới thuật toán của cả công ty, là liên quan tới Douyin ở China nữa, thấy mắc cười. Thiệt tình ta chẳng dùng Tiktok, chỉ vì cái tên của nó chớ chẳng vì lý do gì, nghe như trò trẻ con dùng cho mấy đứa con nít hay người lớn có đầu óc con nít. Đôi lúc có vài link share trên mạng về một số cái liên quan tới chính trị ta cũng coi. Ngay cả trong máy tính, điện thoại có sẵn tiktok ta cũng remove luôn vì hông xài. Hông chỉ tiktok, cái app nào ta hông xài ta remove sạch. Một ngày có 24 tiếng đồng hồ, ngủ tới 8 tiếng còn 16 tiếng là làm việc, ăn uống, làm việc nhà, nghỉ ngơi, đi chợ, mua sắm, coi phim, đi chơi, coi tin tức, coi sách, học thêm cái gì đó thì còn thấy thiếu thời gian nữa nói chi lướt mạng. Còn thiếu thời gian không làm gì để mà suy nghĩ chớ. Khi mà chỉ nạp thông tin và không để thời gian suy nghĩ thì lúc đó cái đầu của người ta bị điều khiển mất tiêu rồi, vì họ chỉ "thực hiện cái việc suy nghĩ" theo như những cái mà họ nạp vô đầu chớ họ thực sự không suy nghĩ, vậy không bị điều khiển là gì nữa. Khi mà nhét quá nhiều thông tin nhảm nhí vào đầu thì dần dần con người ta cũng sẽ trở nên nhảm nhí và họ sẽ không cảm thấy điều đó, vì nó thay dổi dần dần, mỗi ngày 1 chút, vài ba năm sau họ trở nên vô cùng nhảm nhí mà họ không hề biết là mình nhảm nhí như thế nào. Lúc đó thì đã muộn rồi. Kiểu gabage in gabage out. Ta mắc cười bởi vì nếu người ta mua Tiktok hông phải họ mua thuật toán, tuy nó có ưu việt gì đó nhưng không quan trọng mà chỉ là mua lượng người dùng Tiktok thôi. Chẳng qua nó làm màu để nâng giá. Nếu nó bỏ Tiktok thì một hãng nào đó nhảy vô ôm lượng khách này ngay. Chẳng hạn Thái lan mua hãng bia Sài gòn hông phải vì bia ngon, hợp gout với dân mà nó mua hệ thống phân phối và lượng khách hàng bia Sài gòn thôi, và hơn nữa khỏi phải cạnh tranh mắc công. Giờ hỏi mấy ông nhậu coi lượng người uống bia Sài gòn bi giờ như thế nào là biết ngay. Hù kẻ non gan thôi.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét