Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2013

Tin tưởng tuyệt đối, không được dao động

Cô kia làm ngân hàng, đi học ở Úc về, chẳng biết học ở trường quái quỷ nào. Ta nói tình hình làm ăn bi giờ theo đường bác đi, ai cũng gắng sống đến bình minh mà chẳng biết khi nào bình minh tới. Cổ nói chắc sang năm khá hơn, ta mắc cười, sao biết sang năm khá hơn, hay vậy? Cổ nói em đi thăm khách hàng, em gặp nhiều cán bộ lãnh đạo, thấy ai cũng nói là sang năm khá hơn nhiều. Ta cười, ông nào cũng nói vậy hả? Cổ đáp chắc nịch, chị yên tâm, lãnh đạo nào cũng nói vậy mà.  Hehe, dân kinh tế là nghe người ta nói và phân tích chứ không phải nghe rồi tin. Cổ thắc mắc ý chị nghĩa là sao. Hehe, doanh nghiệp chết ráo trọi thì thằng nào đóng thuế mà để mà khá với chẳng sáng sủa? Than bán hết sạch, dầu mỏ cạn kiệt, tài nguyên khóang sản nhờ ơn đảng ơn chính phủ nên khai thác muốn cạn kiệt, sức mua của dân giảm, dân thì ngu chẳng có cái phát minh nào để sánh vai với các cường quốc năm châu, cũng chẳng là trung tâm tài chính. dịch vụ thế giới, vân vân và vân  vân vân. Vậy thì sáng kiểu nào? Bói quài chẳng ra.
Cô kia ở ngân hàng hỏi thăm có tiền gửi tiết kiệm không, để đạt chỉ tiêu cuối năm đó mà. Ta cười, trới đất bi giờ ai còn tiền, chị hỏi thăm cán bộ đi, chỉ có cán bộ có tiền thôi, dân đen chỉ có tiền âm phủ, ngân hàng có nhận tiền âm phủ không. Ta ngu si hỏi em không hiểu gì hết trơn, thấy ngân hàng nợ vay thì tòan cơ cấu lại nợ, tiển gửi thì người ta không có tiền để gửi nên lượng tiền gửi giảm, ăn tiêu mua sắm cũng thấy giảm, vậy tiền đi đâu hết vậy chị, hehe. Nghe nói là kinh tế khó khăn nên thắt chặc, nghĩa là nhà nước thắc chặc tiền tệ đó. Sợ quá hết dám nói, hehe.
Cô kia than làm ăn chán quá, công ty em giảm lương qúa trời. Ta cười, bữa nào chị em mình đi cướp nhà băng chứ không thôi chết đói. Cổ ok, đằng nào cũng chết nên liều 1 phen. Hehe, ta buồn cười, giỡn xíu thôi chứ tao với mày chưa kịp cướp thì thằng bảo vệ kho tiền thấy mặt liền đưa chìa khóa kho cho tao rồi nó sẽ nói, chị vô đó kiếm đi, kiếm mà được tiền thì thì chị em mình cưa đôi, cần chi cướp, em kiếm lòi con mắt mà cũng chẳng thấy, haha. 

8 nhận xét:

  1. Chiều nay, tình cờ nghe mấy cổ tám ba vác, một cô kêu:
    - Ngày ni với ngày mai là lễ của bọn công giáo.
    Giật mình, cứ tưởng cổ lỡ lời, ai ngờ lại nói tiếp mấy câu nữa cũng chèn chữ "bọn"
    Buồn thiu à.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kệ họ, NC ơi. Sao NC bắt ai cũng phải giống NC vậy, hihi. Noel này trời lạnh ghê hén.
      Uyeen

      Xóa
  2. Me NC nói:
    - Thời buổi nào cũng thế thôi, cố làm lụng và dắt lưng năm ba cây vàng phòng thân, chạ tin được ai.
    Hi hi... me có chút tiền dư chẳng chịu xây nhà lầu sắm xe cộ gì chỉ sắm vàng ngắm chơi. :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. sao lại không tin ai hết vậy. Tin Uyeen nè, đưa vàng Uyeen giữ giùm cho. Hihi.

      Xóa
  3. Không tìm ra entry nào vui vui để gửi lời chúc mừng năm mới.
    NC về nhe, chút xíu nữa qua chơi :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn NC nhe. Hổm rày Uyeen login vô rồi nó đứng cứng ngắt luôn, không làm gì được hết. Chỉ biết đứng nhìn NC thôi. :)

      Xóa
  4. Hôm nay buồn chêt đi được. Học trò vì nghèo mà đòi bỏ học. Họp tổ thì xét thi đua theo tiêu chí chẳng giống ai. Ngồi nghe riết tự thấy phục sức chịu đựng của mình ghê gớm.
    Mà dạo nay Uyen bận lắm hả ?
    Bye nhe ! Mai qua chơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ráng nhe NC, đừng có gục ngã nhe. Hugs.
      Uyeen

      Xóa