Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

Giáo dục

Thầy cô như vầy thì học trò ngu là phải.  Thầy cô có vấn đề đọc hiểu nên chẳng hiểu ý nghĩa của việc nhận xét chứ không chấm điểm. Nghĩa là thay vì cô cho điểm 8, điểm 9, điểm 10 có thể nhầm lẫn hay sai sót thì nhận xét còn dễ hơn. Thay vì cho điểm 5, 6, 7 thì thầy cô có những nhận xét nào đó thuận lợi hơn việc chấm điểm. Hơn nữa nhận xét còn thể hiện sự quan tâm tới trò. Thầy cô mà không biết nhận xét, kêu là nhận xét khó khăn thì đi cuốc đất đi cho rồi. Sợ không biết cầm cuốc lại cuốc vô chân chứ không vô đất. Cha mẹ không học hành còn biết nhận xét, khen chê con cái để khích lệ hay day dỗ con cái phù hợp được mà. Đằng này thầy cô học cả tâm lý sư phạm mà nói nhận xét là cực hình thì ta chết mất. Ngu cũng vừa thôi chớ. Việc cho điểm có thể gây sự so bì, ganh tỵ có tính tiểu tiết cho trẻ nhỏ. Nhất là trẻ có những phụ huynh không bình thường sẽ càng bị áp lực. Trong khi đó lời khen con giỏi lắm, nhớ lần sau cũng giỏi vậy nghen có thể không gây sự so bì giữa 9 hay 10 điểm. Hay lời khích lệ nhẹ nhàng, lần sau con cẩn thận hơn nghen, bữa nay con bị nhầm lẫn 1 bài rồi thay vì phê con sai 1 bài rồi, lần sau cố gắng lên nghen sẽ gậy áp lực hơn. Vân cân và vân vân. Đọc xong 1 bài là có ngay lời nhận xét trong đầu rồi, nếu mà phải suy đi nghĩ lại cả tiếng đồng hồ để có lời nhận xét thì thầy cô đi làm nghề khác được rồi đó. Mục đích là gì? là dạy dỗ va khích lệ trẻ con mà, vậy cần chi tới điểm để tụi nó so bì tỵ nạnh nhau, ganh nhau hơn từng điểm, nửa điệm một? Đầu cần phải đào tạo thần đồng đại trà ở cấp bậc học này đâu,

4 nhận xét:

  1. Thành tích Điểm -Thi đua cạnh tranh..
    Không có ''Thực''tyrong Học với Hành!
    Nào,,Xin Điểm-Thiên Vị...loanh quanh..
    Điểm son Mười-Chín đẹp rất'oách''
    Thầy Cô phê dựa điểm mà ''Phết''
    Giỏi quá nhiều xét sao cho hết?!
    Cứ tốt tốt giỏi giỏi thành tích
    Đánh đồng tất cả sao mà Xét?!
    Giáo dục nào cũng ít nhiều nét
    Cong quẹo cua nhiều..giáo dục chết?
    Ôm đồm cho lắm chỉ Tổ mệt!?
    Phân chia đùn đẩy khoái chỉ trích..
    Suông sẻ đặt trước một chữ KIM
    ''Đầu trót đuôi lọt'' Nhận với Xét...!?

    Trả lờiXóa
  2. Chiều nay mình chán chẳng thèm tranh luận với nhóm thích chấm điểm nữa, nói hoài họ không hiểu vì sao tiểu học lại chuyển việc chấm điểm bằng số sang chấm bằng lời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô giáo xông lên chớ, sao lại đầu hàng mấy cái sai lầm vậy hả? Hihi.
      Đáng lẽ bộ thấy ai than vãn cực nhọc khó khăn của việc nhận xét thì cho nghỉ luôn, không đủ nhận thức và trình độ của 1 thầy cô giáo thì về nhà đuổi gà đi nghen. Đúng quy định về sa thải cản bộ mới vừa ban hành đó mà.

      Xóa
    2. Hôm qua mình bị bỏ nhỏ, buồn ghê gớm. Tối về lơ cơm, nôn thốc nôn tháo. Hic
      Nói chung và nói tóm lại là do cơ chế sanh ra.

      Xóa