Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

Thế hệ trẻ là tương lai của quốc gia

Cô kia dạy đại học môn toán lý hóa gì đó, cổ đang làm cái tiền sĩ ở nước ngoài. Cổ kể gia đình bồ em là ngụy nên tụi em đôi lúc bất đồng quan điểm, em cũng mệt mỏi. Cổ là con cách mạng nòi. Hiazz, mới hơn 30 tuổi thôi đó nghen. Ta nghe vậy lên cơn ngu si đần độn, ngụy là gì vậy? Cô giải thích Mỹ ngụy đó chị. Ta vẫn còn ngu chịu, chị không biết. Cổ ráng giải thích chính quyền Mỹ ngụy trong miền nam trước giải phòng năm '75 đó chị. Ta gật gù, a chính quyền miền nam trước năm '75 hả? vậy mà nghe em nói ngụy chị chẳng hiểu gì hết trơn. Tại chị nghe ngụy là nghĩ tới ma quỷ, mà cả nhà chị sống trong miền nam từ đời ông bà tới bi giờ, chị đâu thấy chính quyền trong này ma quỷ nào đâu. Chị còn nghe người thân sống ở ngoài bắc kể là ở ngoải nghèo khổ gấp trăm lần trong này. Vậy hồi trước năm '75 ở ngoài bắc của ba má em có là ma quỷ không, ý là ngụy đó. 

4 nhận xét:

  1. Nhà mình không dùng từ ngụy. Nhà mình ở xóm có nhiều người đi cải tạo, sau về đi HO, chưa bao giờ bame mình gọi các bác đó là ngụy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bố chồng mình bị người ta gọi là ngụy quyền, ông từng đi cải tạo, bây giờ ở trường vẫn có người dùng từ ngụy khi nói về gia đình chồng mình.
      Mình thấy các giáo viên đó thật tội nghiệp.

      Xóa
  2. Ngụy trang ,ngụy biện ngụy ngụy...Ngụy tạo đủ thứ cái gì Ngụy Ta?À thì lời nói thiên hạ!Nói như ma quỉ quỉ ma vô hình?Ta nghe rồi cũng đinh ninh Rồi cũng thiệt tình Ngụy Mình nữa đây!Ngụy Ta cố tình che đậy!Ngụy Mình thêm Mỹ đẹp đấy có sao?Vậy Ngụy nào có gì xấu?Chỉ là từ gọi phải nào gớm ghê!?''Quan trọng con Người Thân -Thế?Rất Người rất Đẹp hết chê chỗ nào?''

    Trả lờiXóa