Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

Nhiều chuyện

Thấy chuyện hãng hàng không kia từ chối vận chuyển cô nọ vì cổ không thông báo tình trạnh đặc biệt của mình cho hãng theo đúng thời gian quy định. Người thì kêu cổ đúng, người thì kêu cổ sai lè ra đó. Ta buồn cười, sai là cái NN này sai chứ cô đó với hãng chẳng có sai gì hết. Ai cũng nói mắc mớ gì NN vô đây. Hehe, đúng là con người mới xhcn. Cái công ty cảng hàng không là của nhà nước mà chứ đâu phải của dân. Khi mua vé mát bay, là ta đã chấp nhận những điều khoản của hãng, cũng như là ta đã đ8ạt bút ký cái hợp đồng mua dịch vụ đó. Vậy thì hãng đúng mà. Còn cô đó cũng đúng luôn, hehe. Vì cổ không thông báo ở ngoài kia mà vẫn đi được chứng tỏ điều kiện này có thể linh động. Thích thì chiều, không thích thì thôi. Ok go, not ok you go, tiếng anh xe thồ đó mà: đồng ý thì đi, không đồng ý thì mày tự đi lấy, hehe.
Vấn đề ở đây là người khuyết tật là gì? Người khuyết tật không phải là người bịnh, nếu theo tiếng Anh, còn theo tiếng Việt thì ta không biết. Họ chỉ là người "khác" với những người khác. Giống như người thuận tay trái, người thuận tay phải vậy đó. Đều là người bình thường, nhưng vì số lượng người thuận tay phải nhiều hơn nên đồ dùng sản xuất cho người thuận tay phải là chủ yếu nhưng không có nghĩa là người ta không sản xuất đồ dùng cho người thuận tay trái. Giống như màn hình LCD đó, nếu có 3 dot thì coi như màn hình đó không bị lỗi, có thể pass, nghĩa là hãng có thể không bảo hành, coi như là khuyết tật đó. Đâu có sao, nểu lỡ mua trúng cái đó thì làm việc thì cứ làm việc mắc mớ gì phải ám ảnh mấy cái chấm đó. đừng có nhìn mấy cái chấm đó. hên xui. Vậy họ không phaỉ là người bịnh, họ không cần phải được đối xử như những người bịnh thì người ta phải có trách nhiệm tạo điều kiện để họ "xài tay trái". Cảng hàng không phải sẵn sàng trong khâu chuẩn bị những thiết bị phục vụ người khuyết tật, hành khach phải trả tiền phí sân bay đó mà, nên sân bay phải chuẩn bị mọi thứ để phụ vụ người ta chớ. Tui trả  xyz đồng phí, tui xấu bụng nên tui sử dụng toilet 10 lần, xài hết 5 cuộn giấy vệ sinh. kệ tui, nhưng có người trả từng đó đồng mà tốt bụng nên không hề bước chân vô toilet lần nào, đâu có sao. Có phòng toilet cho người đi xe lắn đó mà. Thì những thiết bị phục vụ người khuyết tật cũng vậy thôi. Phải sẵn sàng, phải chủ động để khi bất cứ hãng hàng không nào bấm nút 1 phút là có ngay, sao bắt người ta mướn, rồi báo trước báo sau. hãng có thể từ chối trong những trường hợp đặt biệt. Ví dụ máy bay 200 người mà tới 100 đứa con nít, thì hãng có thể thương lượng sắp xếp những chuyến bay khác nhau, gần nhau để thuậ lợi. Thử tưởng tượng chỉ cần 5 đứa sợ qua khóc thì mấy đứa kia nghe khóc cũng khóc theo, 100 cái miệng cùng khóc thét thì mấy cô tiếp viên xoay xở ra sao. Dĩ nhiên cha mẹ phải có trach nhiệm nhưng tiếp viên cũng khôg thể bỏ lơ được mà phải giúp. Mấy cô đó la tiếp viên chứ đâu phải là cô giáo nhà trẻ, nên đâu đủ toàn tài để dỗ cho cả trăm cái miệng. hehe. 

1 nhận xét:

  1. Sướng quá vẫn còn ưu đãi! Vẫn còn quan tâm những cái bất thường!Thế mới là uyển chuyển luôn!?Thế mới đúng là tình thương bao la?Hãng Hàng Không ta tuyệt quá!?Cứ nương nhau cho hòa cả làng ta?''Nhiều chuyện ...nói nghe cũng đã?'' Hàng không phục vụ tối đa con người ta?

    Trả lờiXóa