Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

Rau sạch

Cái xứ sở này chắc khùng hết rồi. Sống xung quanh toàn khùng thì ta khùng theo là dĩ nhiên, không khùng thì nó quýnh chết. Người dân đóng thuế để nuôi cán bộ, cán bộ có chức đi theo đảng lãnh lương rồi bảo là người dân hãy là người tiêu dùng thông thái.
Ta thực sự chẳng hiểu ở nơi nào trên thế giới có khái niệm rau sạch, chắc ở mấy xứ man di mọi rợ mới có khái niệm rau sạch. Người ta chỉ có khái niệm là rau trồng theo kiểu công nghiệp như vườn-nhà máy và rau hữu cơ hay gọi là organic. Rau trồng theo kiểu công nghiệp thì có thể sử dụng các hoá chất để cung cấp dinh dưỡng hay kích thích khả năng hấp thu dinh dưỡing bao gồm phân bón và chất kích thích sinh trưởng, các chất diệt trùng còn gọi là thuốc trừ sâu, trừ cỏ, bao gồm rau trồng trên đất và rau trồng trên nước gọi la thủy canh. Quy trình trồng phải tuân thủ nghiêm ngặt để đảm bảo năng suất và chất lượng, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe người trồng và người sử dụng rau. Còn rau organic là rau trồng theo lối tự nhiên không sử dụng hoá chất trong quá trình trồng, thường có năng suất thấp hơn, giá thành mắc hơn nhưng người ta thích hơn, hehe. Chẳng ai có khái niệm rau sạch là cái gì cả vì những loại rau được phép đưa ra thị trường phải mặc nhiên là sạch.
Có rau sạch nghĩa là có rau không sạch. Ủa, cán bộ ăn tiền dân rồi đi chơi, không làm cái gì  để mặc cho người ta bán rau không sạch tùm lum đó hả? vậy dân xứ này hay hén, tự nhiên thừa tiền quá ném cục tiền cho người khác ăn, mà những người đó không phải loại bịnh tật gì hết đó nghen. 

1 nhận xét:

  1. ''Rau Sạch ''nghe đã phân biệt?-Sạch với Dơ-Sang với Hèn đây rồi!-Đất dơ -Nước sạch-Rau ơi...Thủy canh hóa chất tay người bón rau Rau trồng trong đất từ lâu Tự nhiên bỗng biến thành rau dơ hầy!?Rau tôi muống nước là đây! Cũng bị mang tiếng chung bầy rau dơ!?-Hóa chất trước chê hết cỡ!?Ung thư ung thiếc người sợ người chê?Ca sĩ ca sởi cũng thế!Giờ thời đại mới hết chê còn khen?Cái thời lạ lùng thiệt hén?Rau tôi chỉ biết thèn thẹn ngó trời...!!!

    Trả lờiXóa