Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Khùng thiệt

Người kia là cán bộ đi học cái gì đó, kêu là ông thầy bắt viết bài hết môn học bằng tay, không cho đánh máy tính. ta thắc mắc ủa để làm gì vậy? Người đó giải thích là thầy nói là nếu cho phép đánh máy thì mọi người chỉ có việc copy n paste chớ không làm gì hết, ổng không có thời gian để coi mấy cái đó. ta lại càng thắc mắc tợn, thì in ra rồi chép lại giống như chép phạt thì cũng vậy, người đó lại giải thích là ý thầy kêu viết lại thì còn biết mình viết cái gì. Ta mà đã ngu thì không ngu thường mà đại ngu luôn, hehe. Ta cười, ông thầy này phản động ghê ta, chặn bước tiến của xã hội, thời buổi bi giờ ngồi đánh máy tính là đã lạc hậu rồi, người ta đọc cho máy chép, người ta chụp cái mũ lên đầu cho máy đọc thông tin não rồi xử lý, vậy mà bi giờ còn bắt người ta chép như chép phạt thời trung cổ đó thì đúng là ngăn chặn bước phát triển của xã hội. Vậy phản động thiệt. Ta giải thích thêm là ở Phần lan một số nơi còn không thèm dạy học trò tiểu học viết chữ. Viết chữ chỉ là môn option thôi, giống như học sinh nghiên cứu chữ viết cổ trong hang động, hehe. Thiệt tình do thầy bà  đần văn độn nên mới sợ học sinh copy and paste, do thầy ra đề ngu xuẩn đó mà. Cứ cho đề liên hệ với tình hình thực tế, cái gì cũng thực tế thì muốn copy thì cứ copy thoải mái, cho 4 điểm cái công ngồi cắt dán hay 4.5 điểm cũng được. Còn phần thực tế, còn phần suy nghĩ của chính người đó nếu không có thì zero điểm. Vĩ nhân nào đó đã nói không ai tắm hai lần trên một dòng sông đó mà, mới chớp mắt thì đã có bao nhiêu sự thay đổi. Bill Gates nói là chuẩn mực của thế kỷ 21 là sự thay đổi đó mà. tại ta ngưỡng mộ ông này nên mới nhớ câu ổng nói mà, hehe. Vậy nên copy kiểu gì cũng lòi ra cái ngu si, xuẩn ngốc của mình thôi, cho copy thả dàn luôn. Tại thầy đó, vậy mà cứ chực chờ đổ thừa học sinh.
Nói chuyện học nhớ cô kia kể là học xong đại học sư phạm mà xin việc không được nên giờ chỉ đi dạy kèm. ta kêu là nếu chịu khó thì dạy kèm bi giờ có khi thu nhập còn nhiều hơn đi làm công ty, nhiều hơn lương giám đốc công ty nữa đó không chừng, bởi vì bi giờ người ta chỉ có 1.2 đứa con nên họ chi tiêu nhiều cho con đó mà, mà chi tiêu kiểu Vn thì hay lắm, thầy cô tha hồ sướng, hehe. Nghe người đó kêu bi giờ đi xin chắc chắn phải có tiền, nhưng có tiền chưa chắc xin được mà còn có mối quan hệ nữa. Ta thấy khôi hài thiệt, vấn để không phải là tiền mà vấn đề là bao nhiêu tiền. Có tiền thì có quan hệ, muốn làm hiệu trưởng cũng được, làm giám đốc sở thú cũng được nói chi làm giáo viên. Vấn đề là có nên bỏ ra số tiền như vậy để đánh đổi cái khác không, đơn giản vậy thôi.
Nhân tình thế thái hay thiệt, con người xứ này phát triển từ giai đoạn ăn lông ở lỗ, rồi tới thời kỳ chiếm hữu nô lệ, phong kiến rồi quay lại thời kỳ chiếm hữu nô lệ. Học cho lắm rồi cũng trở thành nô lệ, không thể trở thành con người tự do, tệ hơn cả con chim bay trên trời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét