Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Ba, 13 tháng 4, 2021

Lại lảm nhảm nữa nè

Thấy người kia cúng cô hồn xong đem bánh kẹo bỏ vô 1 bịch bỏ trên vỉa hè ai ăn thì lấy. Ta hỏi là sao bỏ trên vỉa hè như vậy mà không treo cái bịch đó lên cây, cây cột điện, cây xanh lề đường thiếu gì. Thì nghe giải thích là đã bỏ vô bịch nilong gói kỹ rồi mà, bỏ chút xíu có người lấy liền mà. Ta mới giải thích, bỏ dưới đất giống như cho chó ăn vậy, như vậy là mang tội. Cho nên làm việc tốt mà không hiểu biết cũng mang tội chớ không phải cứ làm việc tốt là không có tội. Thì nghe nói là sợ treo trên cây không ai thấy. Ta kêu là treo chỗ dễ thấy đó. Tốt nhất là chia ra nhiều bịch nhỏ rồi viết tờ giấy ghi là bánh kẹo cho để ai muốn ăn thì lấy.  Người ta lấy là việc của người ta, cho dù để dưới đất hay treo lên cây. Còn để đồ ăn cho là việc của mình. Cho nên khi mình để đồ ăn cho mà bỏ dưới đất là mình không tôn trọng người nhận, cũng chính là không tôn trọng mình.  Còn việc người ta thấy hay không là việc khác. Cho nên không vì sợ người ta không thấy mà bỏ lăn lóc dưới đất như vậy. Viết tới đây nhớ má kể hồi xưa ông ngoại kể cho má nghe cô kia đi về nhà kia làm dâu. Bà má chồng kêu lau nhà sạch sẽ rồi múc chè ra ăn. Nhà giàu mới có nền nhà tô xi măng chớ nhà nghèo làm gì có cái vụ lau nhà. Cổ lau nhà xong bưng nồi chè ra múc đổ từng đống 1, đống này cho má, đống này cho cha, đống này cho chồng, đống này cho mình, hahaha. 

Đôi lúc ta thấy mình chẳng giống ai hết trong xứ này, giồng mấy người xưa muôn năm cũ quá hà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét