Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Năm, 16 tháng 3, 2023

1,2,3 chạy

Thấy cái vu Credit Suisse phải mượn nợ hơn 50 tỷ $$ nhớ cái vụ bank này dàn xếp hỗ trợ tài chính cho cái cty xe chạy nhanh kia thấy khôi hài gì đâu. 

Tại sao mấy thằng nhiều tiền từ mấy nước CS hay mang tiền qua mấy nước tư bản cất giấu. Một phần là do tiền tụi nó là tiền bậy bạ gì đó cho nên đem giấu chỗ an toàn chớ sợ bị cướp lại rồi uổng công đi cướp, một phần là mấy xứ tư bản bảo vệ tốt tài sản cá nhân hơn mấy xứ khác. 

Vậy nên tiền lung tung thì đầu tư ra nước ngoài cần làm ngành nghề nào thâm dụng vốn, nghĩa là chuyển được càng nhiều càng tốt ( as much as possible). Nếu đầu tư thành công thì tốt nhiều nhiều, đầu tư không thành công thì cũng mang được mớ tiền đi đặng tối ngủ cho ngon, mớ tiền này hoá thành đất, thành nhà, thành tiền trả cho những hóa đơn mua hàng, thuê mướn... rồi được hoàn trả lại 1 phần bằng cách nào đó ai cũng biết, hay may hơn thì đối tác cũng là chị em bên vợ, cậu mợ bên chồng, lọt sàng xuống nia có mất đi đâu,  mấy tay đầu có sạn ai cũng biết nhưng ai cũng làm như hông biết. Đó là tiền mặt và tiền gửi bank, là những khoản "tiền và như tiền" được đem ra bằng cách đó. Còn những cái khác như bất động sản, share, bond... thì đem ra bằng cách nào?  Kiểu dàn xếp hỗ trợ tài chính của Crdit Suisse đó. Bank của nó ở xứ đó hay bank khác ở xứ đó đứng ra bảo lãnh cho vay bằng thế chấp từ BĐS, share, bond, etc. rồi confirm sẵn sàng trả nợ thay nếu cái thằng vay mắc dịch kia lỡ xui trúng gió mà chết. Rồi thì credit Suisse giải ngân bằng $$ ở xứ đó. Khi nó giả đò trúng gió mà chết, hay trúng gió chết thiệt thì bank trong nước tịch thu share, bond, immeuble... để bán lại, kiểu xiết nợ rồi lấy tiền trả cho Credit Suisse. Coi như kế kim tiền thoát xác. Ve sầu lột vỏ bay đi. Ban đầu khua chiêng khua trống, sau đó lẳng lặng đem tất tần tật đi, đại khái giống như mướn Credit Suisse đem xe cẩu bứng nguyên cả cái building chở qua Mỹ, Úc, Pháp gì đó. Tình nghĩa đôi ta chỉ thế thôi, xong phim thì cái chén đôi đũa còn nguyên cũng mang đi, chỉ có đũa gãy, chén mẻ mới quăng.

Vậy nên giờ thím kia cũng muốn qua Mỹ làm nghề đắp lốp đó. Mỹ sướng hén, tiền mang qua ùn ùn làm đủ thứ nghề. China giỏi vậy mà hàng made in China là tượng trung cho hàng chất lượng kém hoặc khôbng rõ, vậy mà con của cha China đủ tầm cỡ chỉ huy làm hàng Americain standard.  

Bữa naò ngứa miệng nói mấy cái tiền này từ đâu ra, không ngứa thì thôi. Tiền chảy chỗ trũng chớ đâu. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét