Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Hai, 15 tháng 1, 2024

Khôi hài thiệt

Thấy cái hãng gì kia thống kê là Facebook và Instagram là lấy thông tin người dùng nhiều nhất, ta chẳng ngạc nhiên gì hết. Chỉ có Tiktok bị đổ oan hơi nhiều là lấy thông tin chớ thực sự nó còn kém xa FB và Ins, chỉ có điều là Tiktok lấy thông tin nộp cho chú phing cho nên bị la ó, còn mấy cái của Meta lấy thông tin đem bán nên người ta hông la ó, vậy mới khôi hài, hehe. 

Thiệt tình hồi lâu rồi ta cũng có nói cái vụ này khi số lượng người FB đạt hơn 1 tỷ. Số lượng người sử dụng FB và Ins hiện giờ khắp thế giới khoảng 5 tỷ, FB 3 tỷ, Ins 2 tỷ, trong đó bao nhiêu tài khoản bất động? So với lượng tiền của ông chủ FB có được thì không thể hoàn toàn đến từ chỉ nguồn quảng cáo hay thu phí bảo hộ cái tên. Mà đến từ bán data. Thông tin người dùng khắp nơi là nguồn dữ liệu khổng lồ và đáng giá của nó. ta ước lượng nó mang đến chắc cũng phải 30% lượng tiền mà ông chủ FB kiếm được. Đừng nói nó chiếm tới 50% nghen. Ông chỉ có mỗi một việc ngồi đó thả thính là mấy con mồi tự động bò đến nộp mạng, hehe. Vậy mà bà con vẫn vô tư lên mạng cám ơn FB vì nhắc nhở, vì lưu giữ thông tin cá nhân của họ, hehe. Đáng lẽ FB phải làm ngược lại, phải làm hội nghị khách hàng hàng năm để tạ ơn khách hàng chớ, hehe. Ta chỉ có dùng FB khi mở máy tính, chớ hông cài Fb trên điện thoại, trước đây có cài messenger trên điện thoại giờ nó nâng cấp đòi cái gì đó ta gỡ ra luôn. Chỉ còn mỗi instagram. Mai mốt chắc gỡ Ins ra luôn. Nói chung vì ta không muốn bị quấy rầy, và cảm thấy nó lấy thông tin cá nhân hơi bị ác liệt và  tốn thời gian nữa. 

Nói chung là ta cũng chẳng care về mấy cái data nó thu thập được, có thân nấy lo có bò nấy giữ, ai không thích thì không chơi, ai thích thì chơi, đâu có sao, ta chỉ ngạc nhiên là khi người ta lấy thông tin rồi bán bằng con đường không chính danh thì có thể bị kiện, bị phạt vạ, thậm chí bị bỏ tù tùy mức độ vi phạm. Còn đằng naỳ mấy cái mạng kiểu này tha hồ thu nhập thông tin người ta rồi bán lấy tiền xài mà hông bị gì, vì họ chẳng phạm luật. Nghĩa là luật có thể được điều chỉnh khác nhau khi nhìn ở góc độ khác nhau mà thôi chớ hông phải vì mục đích bảo vệ hay ngăn ngừa của điều luật đó. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét