Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Sống

Người ta dạy con đủ thứ điều, nào là 20 lời dạy hay 10 lời dạy, thậm chí 25 hay 30 lời. ta thấy nhiều qua chừng, hehe. Con người ta chỉ cần vài điều. Thứ nhất là lao động, con người cần làm việc để sống, tự mình nuôi lấy chính bản thân mình, hãy gắng hết sức nếu có thể. Dĩ nhiên công việc là những cái đem lại ích lợi cho xã hội mà chúng ta đang sống, bất cứ cái gì mà cần thiết cho xã hội đều có giá trị như nhau, chẳng có nghề nào sang hay hèn hơn nghề khác, chỉ có người đáng kính trọng hay đáng khinh mà thôi. Đã sanh ra trên đời thì trời cho ta một công việc để nuôi sống. làm những gì mình đam mê, mình yêu thích, Khi đó công việc không còn là sự nặng nhọc hay nỗi ám ảnh, nếu không có đam mê thì gắng chọn lấy cái nghề phù hợp với tính cách mình. Nếu giỏi thì cố gắng đứng trong top 20 ngành nghề mình làm, nếu không giỏi thì cố gắng đứng trong nửa đầu (50%) lãnh vực mình làm, thì dù có vật đổi sao dời thì khả năng sống sót của mình vẫn lớn, nghĩa là dù bất cứ chuyện gì xảy ra thì khả năng kiếm ra việc của mình cũng rất lớn. Và phải uyển chuyển, nghĩa là có khả năng thay đổi để thích ứng với sự thay đổi của thời cuộc thì mới có khả năng sống sót. Bill Gates nói là chuẩn mực thế kỷ 21 đó là sự thay đổi đó mà. Bởi vì ta ngưỡng mộ ông này mà, hehe. Thứ hai là sống lương thiện, cái này thì nên chứ không phaỉ là nếu có thể. Nên sống lương thiện, cho dù trong cuộc sống đôi lúc cần những mánh khóe, thủ thuật để vượt lên trong sự cạnh tranh, nhưng win-win solution luôn là giải pháp tốt nhất. Chính sống lương thiện là 1 yéu tố để nhận diện thương hiệu của con người mình trong một rừng người. Đôi khi thiệt thòi, nhưng đừng lo trời đất công bằng lắm, mình biết, trời biết, đất biết. Hãy sống lương thiện một cách khôn ngoan nếu có thể. Thứ 3 là phải đẹp, hehe. Đừng nghĩ hoa hậu mới đẹp, chính bản thân mình biết cách ăn mặc, giữ gìn sạch sẽ, phong thái đàng hoàng, lịch sự, văn hóa cũng là những cái làm nên nết đẹp cho mỗi người mà. Cái đẹp tạo ấn tượng trong sự giao tiếp ngay từ đầu. Cảm giác ban đầu đôi khi ám ảnh hay quyết định phần nào đó trong quá trình tiếp xúc quan hệ dài lâu, con người có lý trí đôi khi kỳ khôi vậy đó. Hiểu biết lắm nhưng rốt cuộc có khi lại hành xử theo tình cảm của mình, vậy mới đáng yêu chứ không thôi là robot mất rồi, hehe. Tự mình thương lấy bản thân mình, nếu mình thông tự thương mình thì đòi ai thương mình? Thử tượng tưởng người thân đi làm về mệt mỏi nặng nề nơi công sở về thấy cái mặt chằm quằm của mình, áo quần xộc xệch, gắt gỏng thì chỉ muốn quay ngay ra cửa, hehe. Nói tào lao nhớ hồi xưa, mấy ông kia ra sức mai mối ta với một người kia, ổng kể lại là anh chẳng biết tả em làm sao cho nó chắc vì ta chẳng có đáng gì để tả hểt mà, anh chỉ nói là ông đi làm về thấy nó cười tươi ra đón ông là ông hết mệt, nhiêu đó là tui thấy đủ cho một người đàn ông rồi, nghe xạo bà cố luôn.
Nhiêu đó thôi. Người ta sống có 100 trăm là nhiều sao người ta không sống cuộc sống của mình mà phải sống cuộc sống của người khác. Dĩ nhiên con người là động vật bầy đàn không thể sống như 1 ngôi sao đơn độc trong vũ trụ, cũng phải chịu sự tác động của người khác nhưng đừng để những người khác quyết định cuộc sống của mình. Haizz, ta nói thì nghe ngon lắm nhưng nhiều khi ta cũng không thể sống như ý ta. Sực nhớ tới hồi hôm nằm mơ thấy ba, ba nói con gái ba phải làm này, làm này, làm này... ta bướng bĩnh cãi lại. Ba vẫn kiên nhẫn giải thích, đôi khi con không thích bởi vì không phải con không thích mà là con chưa thích, đôi khi đó là trách nhiệm (duty) khi con sống trên đời này nên con không thể từ chối, tránh né được, khi mà con hiểu rồi thì con sẽ yêu thích. Không cãi lại được, ta miễn cưỡng gặt đầu, dạ con nghe lời ba. Mà hồi lâu cũng nằm mơ thấy má nói cũng đại loại như vậy, biểu ta phải làm này, làm này, làm này...Oh dear, biết làm sao bi giờ. Nín thở suy nghĩ phát coi thử có ra cái gì hay ho không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét