Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

Thói quen

Người xứ này đồ ăn cứ chất đầy chén, dĩa, tô... nhìn thấy phát ngán. ta về quê đám giỗ, ta múc đồ ăn cúng ta múc lưmg lưng chén, đĩa thì người lớn nhắc múc cho đầy lên, không biết để làm gì. Hồi nhỏ nhà đông người, dọn cơm mà làm biếng thì ta mới múc đồ ăn nhiều khỏi mắc công đi múc thêm đó mà, chớ nhìn vô thấy chất ú hụ thấy hết ngon. Còn bình thường thì ta múc lưng lưng. Học tiếng China, ta coi thấy ở China cũng chất đồ ăn lên thành tảng, như VN vậy đó. Hoá ra 2 xứ này giống cái khoản khoe nhà mình nhiều đồ ăn thiệt, hehe. Người xứ dùng đũa ăn cơm thì gặp mấy miếng thịt, cá to thì gắp lên cắn 1 phát rồi bỏ phần còn lại vô chén mình, răng cửa thay cho bộ dao ăn. Đánh nhau mà dùng răng chắc xứ này ngon hơn mấy xứ khác, hehe. Còn dân dùng dao, nĩa thì dùng dao xắt thịt ra từng miếng nhỏ bỏ vừa đủ vô miệng. Vậy cho nên dân xứ dùng đũa tay yếu hơn dân xứ dùng dao nĩa. Tại vì hồi xưa khi đi học hay đi công tác ta ăn cơm dĩa cho mau thấy, ta toàn dùng muỗng nĩa nên ta xài muỗng nĩa cũng quen  như xài  đũa vậy. Ăn bằng dĩa dùng muỗng nĩa dễ hơn dùng muỗng đũa. Ta dùng muỗng cắt thịt vì đâu có dao cắt thịt nên mấy cái vụ cắt đồ ăn ta hơi bị ngon đó. Không ai khen mình thì mình tự khen mình lấy chớ sao, hehe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét