Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Bảy, 11 tháng 8, 2018

Kỳ lạ

Nghe mấy người kia kể là con người kia được học bổng bán phần đại học gì đó ở Mỹ, Âu gì đó rồi kể là người đó giàu gi đó. Ta mắc cười, đúng là giàu VN, giàu gì mà bần dữ vậy hả? Họ thắc mắc, sao mà bần, cho con đi học thêm tiếng Anh để thi Ielts gì đó một tháng mười mấy triệu mấy năm mất mấy trăm triệu, rồi học quốc tế gì đó tính tiền đô không hà, rồi giờ qua Mỹ cũng tốn tiền chớ. Ta cười, đó thấy chưa, giàu mà không sang thì đúng là bần, vừa bần vừa tiện. Người đó càng thắc mắc tợn, chớ sao kêu bần tiện gì ghê vậy. Ta nói, ráng suy nghĩ cho đúng chuẩn của người văn minh đi nghen. Trừ trường hợp công ty bỏ tiền ra cho đi học rồi về làm cho nó thì không tính, còn trong những trường hợp khác thì mình có thừa khả năng để đóng học phí thì tại sao ráng giành giựt phần đó chi vậy, nếu mình học giỏi thiệt sự mà nhà mình nghèo thì mình cần học bổng để tiếp tục con đường học hành cho đỡ cực, còn nếu mình thừa khả năng tài chính thì đừng đụng vô đó, như vậy suất đó có thể giúp đỡ cho một người khác có khả năng tương tự mình nhưng về tài chính thì không đáp ứng nổi để đi học, thì như vậy có tốt hơn không? Rất là tốt. Vậy sao không nghĩ theo hướng đó đi. Đừng cứ nghĩ là giành được học bổng là giỏi lắm rồi. Ok, dĩ nhiên có được học bổng là rất giỏi, nhưng có thể nhường hay không bon chen giành suất học bổng đó thì càng xuất sắc hơn. Giỏi không chỉ thế hiện ở học bổng mà thể hiện ở những hành động khác, ở kết quả học tập, ở kết quả làm việc sau này, ở ý thức cộng đồng xã hội, ở tìm lum thứ đó mà. Vậy thi không bần tiện nghĩa là gì. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét