Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2018

Rảnh quá quởn

Thấy cái vụ người ta chụp hình mặc đồ đẹp ở nước ngập rồi khoe trên mạng gì đó, rồi lại thấy báo đăng là ở nước ngoài người ta cũng bơi lội vui chơi gì đó ở ga tàu khi có nước mưa tràn ngập gì đó như để biện minh cho mấy cái trò selfie gì đó. Ta thấy buồn cười, cái gì cứ ở nước ngoài là đúng đắng là ngon, shit nước ngoài chắc cũng thơm hơn của VN. Nhớ hồi lâu rồi thấy cái clip cô sinh viên kia mặc quần jean ngắn không thể nào ngắn hơn trình bài luận văn gì đó, cô giáo nhắc nhở là mặc đồ lịch sự hơn, cổ tức mình này bà cho biết, bà cởi hết luôn cho biết thế nào là nhắc với nhở. Dĩ nhiên ở nước ngoài. Cổ cởi hết chỉ mặc mỗi đồ lót rồi trình bày tiếp. Tại cổ hơi xấu, chớ cổ đẹp như mấy thiên thần victotia secret thì người ta sẽ không ai phản đối vì được coi trình diễn thời trang miễn phí mà. Ta thấy mắc cười. Tội nghiệp cô giáo, ai biểu khuyến mãi thêm làm chi, dạy toán, lý, hóa thì cứ dạy toán lý hóa chớ dạy chi thêm thời trang chi cho thành ra tội cho mình. Thiệt tình cô sinh viên đó cũng hơi trẻ con nên mới hành xử kiểu như vài đứa trẻ con lên 3 hay tuổi dậy thì lớn cũng không lớn mà nhỏ cũng không nhỏ muốn tự khẳng định mình mà không hiểu kiểu khẳng định như vậy chỉ làm thấp mình hơn. Nếu mà doanh nghiệp tuyển người mà thấy cái cảnh này chắc chẳng dám mướn người như vậy, vì tuyển vô không biết sắp xếp cho làm gì, cho nên cổ tự chặn đường đi của cổ. Nói vậy thôi chớ dĩ nhiên cũng có những việc thích hợp cho những người như vậy, hehe. Lại nhớ má nữa rồi. Ngày xưa má dạy muốn hành xử kiểu gì thì cứ hành xử nhưng muốn người ta tôn trọng mình thì mình phải tôn trọng mình trước, muốn ăn mặc kiểu gì thì cứ ăn mặc nhưng đừng làm bẩn mắt thiên hạ là được. Cho nên những cái thuộc về văn hóa ứng xử thì đúng là khó nói. Kệ tía họ đi, tự người ta phải nâng mình lên thì mới nhìn được ở những tầng nấc cao hơn, chớ không tự nâng mình lên thì mãi lẫn quẫn ở dưới dáy thì chẳng nhìn xa được. Cái đầu tới vạt áo thì nghĩ không qua khỏi cái đũng quần là vậy. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét