Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Năm, 14 tháng 2, 2019

Lẩn thẩn nữa rồi

Tết đi chùa, thấy người ta chen chúc nhau mà đi, không còn thấy cái cảnh lặng lẽ của những ngôi chùa như xưa. Nhớ bài thơ đọc được từ ngày còn rất nhỏ, chắc học cấp 2, bài thơ dễ thương, đọc 1 lần là nhớ.
Rằm tháng giêng:
Ngày xưa... còn nhỏ ngày xưa
Tôi đeo khánh bạc lên chùa dâng nhang
Lòng vui quần áo xêng xang
Tay cầm hương, nến, đỉnh vàng mới mua
Chị tôi vào lễ trong chùa
Hai chàng trai trẻ khấn đùa hai bên:
"- Lòng lành lễ vật đầu niên
Cầu cho tiểu được ngoài giêng đắt chồng!"
Chị tôi phụng phịu má hồng
Vùng vằng suýt nữa quên bồng cả tôi
Tam quan, ngoài mái chị ngồi
Chị nghe đoán thẻ, chị cười luôn luôn
Quẻ thần thánh mách mà khôn:
- Số nàng chồng đắt mà con cũng nhiều
Chị tôi nay đã xế chiều
Chắc còn nhớ mãi những điều chị mơ
Hằng năm, tôi đi lễ chùa
Chuông vàng, khánh bạc ngày xưa vẫn còn
Chỉ hơi thấy vắng trong lòng
Ít nhiều hương phấn khi còn thơ ngây
Chân đi, đếm tiềng chuông chùa
Tôi ngờ năm tháng ngày xưa trở về
Hồ Dzếnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét