Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Hai, 25 tháng 2, 2019

Nói tầm bậy tầm bạ

Tình cờ bật ti vi lên, thấy 3 cô bạn đi về nhà 1 cô, ngay trước cửa nhà cổ là ông chồng đứng ôm hôn cô khác. Hai người bạn trố mắt ngạc nhiên. Một cô thì chửi thằng cha đó, một cô thì tát ngay mặt chả. Hóa ra nhà cô đó 3 người từ khuya. Hóa ra cô bạn đó cho là không thể có con nên cho chồng làm vậy, và cô tiểu tam kia dù trẻ hơn, mặt mày cũng k đến nỗi nào nhưng thê thảm quá hay bịnh quá nên không có khả năng kiếm ra người cho riêng mình mà nhào vô giành loại tác rưởi đó. Tóm lại là do cô đó yếu bóng vía, không có thói quen sống 1 mình hay là sợ sống 1 mình gì đó, nhứt quyết phải sống với ai đó, cho dù là rác rưởi.
Thấy người ta đánh ghen, giành lại chồng gì đó hay là chịu cảnh nhà 3 người, ta thấy họ giỏi thiệt. Ba cái kiểu đó nếu là ta thì ta chấp nhận thua cũng được, hên gì gặp thằng khí khái 1 chút,  nó làm bậy cũng biết xấu hổ bỏ hết mà đi, còn không hên lỡ gặp loại cặn bã nhất trái đất thì ta bỏ đi cũng được, mắc mớ gì neo cả phần còn lại của cuộc đời vào loại rác rưởi chi cho khổ sở vậy. Nghĩ tới đi ra đi dô nhìn thấy cục rác chình ình trong nhà là mắc ói rồi  thì mắc mớ gì chịu chi cho cực vậy kà.
Lên mạng thì người ta bàn tán xôn xao, tiền nhiều để làm gì. Ngoài đời thực người ta cũng bàn tán tiền nhiều để làm gì. Ta thấy xứ này hay ho thiệt. Cán bộ tham nhũng thì xử kín, không cho vô coi. Đáng lẽ xử công khai vì mấy thằng cha con mẹ đó sống bằng tiền thuế dân đóng góp thì dân được quyền biết tụi nó cướp bóc tiền dân như thế nào. Còn chuyện riêng nhà người ta đáng lẽ xử kín thì không những công khai mà media còn nhào vô khai thác tới từng mili mét, chỉ thiếu điều chưa cho bàn dân thiên hạ coi cái toilet trong nhà màu gì, chưa thấy mặc đồ lót của hãng gì, màu gì nữa. Còn thiếu sót thiệt đó nghen.
Con người ta đến với nhau vì tình thì cạn tình thì đi, đến nhau vi tiền thì cạn tiền thì đi. Con người ta đi cùng nhau từ cùng 1 level nhưng mức độ đi khác nhau thì đến một lúc nào đó người này bỏ cách người kia 1 quãng xa thì họ cũng tự nhiên tự tách nhau ra. Người thân mà cùng kinh doanh ở quy mô nhỏ thì còn dễ giúp nhau, ở quy mô lớn thì đôi khi rất khó vì nếu không cùng quan điểm thì có thể nảy sinh mâu thuẫn, về mặt tình thì biểu là nhịn, về lý trong kinh doanh thì dĩ nhiên biểu không nên nhịn. Vậy cho nên khi quy mô lớn tới mức nào đó thì hoặc chia nhau mà làm những cái khác nhau để khỏi nảy sinh bất đồng hoặc là một người lui để 1 người tiến chớ không thể 2 người cùng tiến trong xung đột. Đó là chi phí cơ hội, bỏ cái này để lấy cái kia. Vấn đề chính là bỏ cái nào, lấy cái nào. Cuộc sống mà, sao ôm hết được, chỉ cần xác định ôm cái gì, bỏ cái gì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét