Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2019

Nói tầm bậy nữa nè

Đi uống trà sữa. Đây là lần đầu tiên vô quán uống trà sữa ở VN, vì đó không phải là gout của ta. Đôi lúc ta cũng uống vì mấy người quen mở tiệm làm thử mang tới cho ta hay họ làm thử ở nhà để uống cũng cho ta. Còn ta uống tiệm thì uống ở Taiwam, coi thử origine là như thế nào, tại tò mò đó mà. Thỉnh thoảng uống mấy thứ ngọt ngọt thì chỉ có ca cao, nước chanh với ba cái thứ nước trái cây, còn  lại chủ yếu là nước lọc hay nước trà. Tóm lại là không hảo ngọt, trừ ăn kem, hehe. Đi uống vì tò mò coi thử cái ai uống ba cái này. Công nhận kinh doanh ngành này ngon ăn thiệt. Không phải rửa ly, uống trong ly nhựa rẻ tiền mà giá lại mắc tiền mới kỳ lạ, mà người ta thấy là sang trọng mới lạ. Nhìn nhận kiểu cách của sự sang trọng ở xứ này giờ hay thiệt. Ở nhà mua ly đep giá 1 cái bằng cả trăm cái ly nhựa uống xong quăng, sợ hơn nữa chớ. Lại còn uống thứ  nào ly nấy, ly thủy tinh đủ kiểu hay tách sứ tùy loại nước uống, chưa thấy đổ nước ra dĩa liếm như chó mèo thôi, Giờ tụi nhỏ còn uống trong thẩu mới kinh dị. Lần kia uống thử trà đào thấy đem ra cái thẩu, ta hết hồn, kêu là mang ra cái ly để ta đổ vô uống chớ từ cha sinh mẹ đẻ chưa bao giờ uống nước kiểu đó và giờ cũng không muốn uống kiểu đó. Giờ uống trong thẩu, ăn trong xoong, ăn oeuf sur le plat trên chảo luôn. Vậy mà Burge King kêu ăn bằng đĩa thì chửi nó um sùm.  Mai mốt liếm nước trong dĩa như chó mèo luôn. Hay thiệt. Mà cũng có khi ta là bà già xi cà que không hợp thời. Không phải phục vụ, y như  kiểu fast food đó. Ngọt không ra ngọt, đắng không ra đắng, thơm không ra thơm, hôi cũng không ra hôi, cứ lờ lợ không rõ ràng, cho nên người ta mới uống nhiều được chớ. Chỉ có đám khoảng 30 tuổi đổ lại, hoặc cha mẹ mua cho con. Tụi nhóc giờ cầm cái ly nhựa rẻ tiền đó hãnh diện vì sành điệu. Công nhận nghệ thuật marketing siêu thiệt. Take away thì phải vậy thôi mà, cho người không có thời gian và không nhiều tiền (ở nước ngoài) chớ ở VN là loại nhiều tiền. Ly rẻ tiền uống xong quăng thùng rác mà. Còn đám nhóc ngồi tại chỗ uống thì selfie là phần nhiều, chắc chủ yêu là FB và Zalo. Dân xứ này đâu có xài twitter đâu. Nói chung người uống phần lớn không bản sắc, cá tính gì hết, cũng như cái lờ lợ của trà sữa, nãi chá, milk tea gì đó. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét