Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Năm, 26 tháng 12, 2019

c'est à vous

Người ta tự làm khổ mình vì ghen ghét, vì ganh tỵ. Dĩ nhiên không thể nói là người ta sống mà không ghen ghét, nhưng làm thế nào để khỏi phải ghen ghét. Kệ tía nó đi, nó là nó, mình là mình mắc mớ gì phải so sánh với nó. Chính sự ghen ghét ganh tỵ làm cho chính bản thân họ mệt mỏi vì người bị ghen ghét đậu có biết điều đó, họ cứ khơi khơi để cho người ta ghét thêm để tự họ làm họ khổ thêm, hehe. Ít ra phải có bản lãnh như vậy thì mới khỏi suốt ngày hết ganh tỵ người này tới người kia, hay ghét cay ghét đắng người nào đó. Ngay cả những người đã từng làm tổn thương bản thân mình thì khi bình tĩnh lại cần suy xét là tại sao họ làm tổn thương mình mà không làm tổn thương người khác, lúc  đó rồi sẽ thấy những khuyết điểm của mình, có cơ hội để tự hàon thiện bản thân. Hay đơn giản nhất là có thể là do mình là người dễ bị tổn thương, vậy thì cần mạnh mẽ hơn để tránh bị tổn thương. Ai có mặt trên đời này cũng có số mệnh nào đó, những người mà ta gặp mặt trên đời này, dù là người thân hay người lạ, người thương yêu hay là kẻ thù thì cũng do chúng ta có số mệnh để gặp nhau, VNmese gọi là có duyên nên mới gặp. Và những người mình gặp để nhằm mục đích để bổ sung sửa đổi cho những khiếm khuyết của mình. Gặp người đáng yêu để mình trở nên đáng yêu, gặp người cà chớn để mình khôn ngoan, mạnh mẽ hơn. Ai cũng có sự lựa chọn cho chính mình. Lựa chọn không lựa chọn cũng là 1 sự lựa chọn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét