Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Ba, 21 tháng 1, 2020

Lại lảm nhảm

Để chậu đất bên hông trước cửa nhà trồng mấy cây tùm lum. Hồi trước trồng cây ớt, cây ớt lùn tẹt mà ra trái tùm lum nhìn rất đẹp, hái ăn mấy bữa rồi người ta nhổ nguyển cả cây, còn cây ớt cao ngồng mà ít trái chẳng đứa nào nhổ trộm, giờ hình như nó chết rồi. Thường hàng ngày lau dọn bàn ghế rồi lấy nước đó tưới cây luôn đó mà. 1, 2 hôm rày người đau đau nên làm biếng, không dọn nên không tưới cây. Bữa nay ra nhìn thấy mấy bụi sả người ta nhổ sạch bách luôn, không còn cây nào mới kinh dị. Bình thường nếu bữa nào không mua sả ta chỉ cắt sát gốc vài nhánh để gội đầu. nên nghĩ là người ta cần thì cắt trộm vài nhánh thôi, còn tốt hơn là cứ xin đàng hoàng rồi cắt chớ có sao đâu, để vài nhánh để nó mọc lên tiếp chớ, ai dè nhìn kỹ nhổ cả gốc rễ, cho mau đó mà  chớ sợ cắt trộm thì lâu dễ bị phát hiện hay sao á. Hồi trước có trồng cây bông vạn thọ rất to rất đẹp, để nhìn thôi, chớ cúng thì ra chợ mua bông cúng. Vậy mà bữa kia đúng ngày mùng 1 âm lịch, sáng ra mở cửa thấy bay mất tiêu cây bông vạn thọ, biết ngay là người ta nhổ về cúng. Bông vạn thọ nhổ trộm ngày mùng 1 thì không để cúng bộ để tặng người đẹp á? Có lần mua hoa sống đời về chơi, tới khi hết hoa đem nó trồng ra chậu để chăm tới khi nó nở hoa thì người ta nhổ nguyên cả cụm hoa, gồm nhiều cây chớ không chỉ 1 cây. Chị ta nghe kể còn chọc ta  ai biểu chăm nó nở hoa đẹp rồi để mấy chậu không gần đó nữa, người ta nhổ rồi có chậu sẵn bỏ vô mang về.
Nghĩ lung tung. Thấy người ta kêu là xứ này phong cảnh đẹp, chỗ này đẹp rồi chỗ kia đẹp, rồi xúm nhau tới đó để chụp hình khoe tùm lum trên mạng. Đâu có sao, ta chỉ mắc cười là thấy người ta kêu đẹp rồi mình cũng kêu đẹp chớ hông biết nó đẹp ra sao. Kêu đẹp để chứng tỏ cũng có mắt thẩm mỹ hay có hiểu biết gì đó chớ không thôi sợ bị chê là kẻ thô thiển, không biết thưởng thức cái đẹp. Bởi vì xúm xít vô rồi xả rác, rồi vẽ bậy tùm lum lên chỗ đó thì chắc chắc không thấy nó đẹp nên mới phá hư nó vậy, chớ thấy nó đẹp thì mắc mớ gì xả rác rồi vẽ bậy, đục đẽo lên khắp chỗ đó làm cho nó trở nên gớm ghiết vậy.
Lại nhớ lần kia đi châu Âu chơi, có mấy chỗ bảo tàng hay gì đó người ta cấm chụp hình, nhưng cũng có mấy người lén chụp hình, không chỉ Vnmese mà mắt xanh mũi lõ cũng có. Có mấy người thắc mắc là có cái gì mà cấm chụp hình. tại vì trong đầu dân xứ CS thì chỉ bị cấm khi liên quan tới an ninh thôi chớ chẳng có gì mà cần cấm hết. Thấy mấy người có trách nhiệm không giải thích vì chắc cũng không hiểu, chỉ hiểu cấm là cấm. Ta thấy vậy nên giải thích là mỗi lần chụp hình thì đèn flash chiếu vô đó thì sẽ ảnh hưởng tới những cái đó. 1 lần chiếu đèn flash thì không sao nhưng cả tỷ cái đèn chiếu vô đó vì chắc chắn sẽ ảnh hưởng. Mình coi thì cũng để dành cho người đến sau coi chớ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét