Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Tư, 16 tháng 8, 2023

Hay ho thiệt

Mới sáng đọc tin tức mà  phì cười. Thấy mẹ kia tự hào tuyên bố không có công ty sản xuất hàng như mẻ trên khắp thế giới có chi phí sản xuất thấp như công ty của mẻ cho nên mẻ bán hàng với giá rẻ nhất là chuyện dĩ nhiên như 1+1=3, ý lộn 1+1=2 chớ, giờ gì cũng máy tính cho nên mấy cái này chút xíu cũng lộn, chắc tại bị ám ảnh việc mấy cán bộ công trừ nhân chia gì đó mà.  

Không phải cái gì lấp lánh cũng là vàng, ông bà xưa nói vậy rồi cho nên cứ đừng nghĩ học tây, bằng này cấp nọ là giỏi. Dắt 1 con bò qua Liên xô 3 năm sau dắt 1 ông tiến sĩ bò về là có thiệt, nhưng dắt 1 con bò qua Oxford qua 3 năm sau dắt 1 tiến sĩ bò về không phải là impossible mission. Mọi thứ đều là tương đối, cho nên mấy trường làng nhàng bò không thiếu bò. Mấy xứ Ả rập bỏ tiền mua cầu thủ nhhưng chẳng có kế hoạch gì thì cầu thủ chỉ chạy qua đó quơ 1 mớ tiền đưỡng già rồi về chớ không thôi ở lâu lụt nghề, còn Mỹ cũng mua cầu thủ nhưng có kế hoạch cho nên khả năng làm được gì đó với họ là chuyện có thể có tuy chẳng ai có thể khẳng định điều gì. Nghĩa là nói cho sướng miệng hay nói sau khi suy nghĩ là khác nhau. Tất nhiên rồi, sản xấut lãnh vực đó mà chi phí R&D không có, chi phí sản xuất phụ tùng, thiết bị không có luôn, chỉ có ráp mà rẻ thì thừa biết là công nghệ, mẫu mã lạc hâu như thế nào so với thế giới. Bây giờ chưa tới mùa đông 2023 mà các hãng đã ra thời trang xuân hè 2024 thì biết đồ bán sỉ bán rẻ lạc hậu nhường nào. 

 **

Ta chỉ mắc cười là câu nói đó  dẫn đường cho mấy cặp mắt xoi mói đọc hàng ngàn trang luật để đưa China vào diện bán phá giá EV hay phụ tùng EV rồi quýnh thuế thiệt nặng là xong film. Mọi thứ đều từ China mà ra kể cả mẫu mã thì quýnh China coi như bị trúng, còn mang tiếng giúp China nữa chớ. Kiểu này chú Xi  phải tặng huân chương kiểu Bắc đẩu bội tinh  như của Pháp chớ không ít, có khi loại hạnh nhất luôn, hehe. Gì chớ Mỹ giỏi mấy cái này lắm, hehe. Mỷ làm xong thì EU cũng chơi luôn, coi như bít cửa, chỉ có bán qua Nga, mà giờ chú Tin ôm mộng đại đế nên vung tiền làm việc vừa bậy vừa ác nên cũng hết tiền rồi. 

Mà cũng mắc cười là người ta mồm miệng ra rả chống China mà lại tung hô hàng China đội lốt. 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét