Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Hai, 11 tháng 9, 2023

Lại nói nhảm

Mỗi lần có ông nào đến thăm hay đi thăm nơi nào đều thấy báo lổ kể mấy món quà tặng rồi nói 1 đống ý với nghĩa gì đó, Hồi xưa lắc ta có đọc vài bài sau dó không dám đọc tiếp nữa vì sợ đọc nhiều ngu người thêm, hehe. Thường ai mà thèm quan tâm ba cái quà tặng đó vì nhận xong rồi thì mấy món quà tặng đều nhét vô kho cất hết trơn, 10 năm chưa ai thèm nhìn lại,  chớ ai đụng chạm gì đến nó. Ai mà biết ở trỏng có camera quay lén hay cái quái quỷ gì nhét ở trỏng cho nên nhận cho đúng thủ tục xong rồi bỏ vô hộp kín mang vô kho cất ở trỏng. Mấy ông VN với China mê tín đầy đầu còn tin vô ma quỷ, sợ yểm bùa cho nên có khi ba cái quà tặng còn bỏ đâu đó xa khuất để khỏi bị yểm nữa, hehe. Bữa anò hỏi thử mấy nhà chùa họ có ký gửi ở đó không để thầy yểm lại, hehe. Tại hay làm bậy nên sợ tùm lum, chớ đường đường chính chính thì ma quỷ có chọc ghẹo cũng hông làm gì được mà. 

Nói mấy cái ma quỷ, yểm bùa gì đó nhớ cái ông gì chết mà hông có đem chôn, để phơi xác chình ình ra cho thiên hạ nhìn gì đó. Thiệt tình lúc trước là do cần có thần thánh hóa để mị dân. Sau này thì là mê tín, tới cầu xin gì đó. Để ý coi trước khi al2m cái gì đó hay tới đó cả đống để xin xỏ cái gì đó. Giống như gười ta tới mộ Võ Thị Sáu thắp nhang xin số đề vậy đó, chớ chẳng phải thương tiếc tưởng nhớ gì người năm dưới mộ. Giờ con nhang đầy nhóc. 

Nhớ hồi cô kia thích thằng kia, nó tới nhà kia nhờ làm đi cúng chùa gì đó để bỏ bùa mê cho thằng đó. Cổ kể ta nghe, ta la cho 1 trận mày tào lao, mắc mớ gì kiếm bồ hay kiếm chồng bằng cách đó. Vậy mà cũng bỏ bùa  mê thuốc lú được cho thằng đó mới kinh dị, hehe. Tháng tới cúng chùa chắc 4, 5 lần, tính ra mất gần trăm triệu để cúng chùa. Nhưng kết cục sau mấy năm yêu nhau thì thằng đó quay lại lấy con người yêu cũ chớ hông lấy cổ, hehe. Lâu rồi cũng không biết cổ như thế nào. Giờ cán bộ đi chùa cũng cúng, hông phải cúng thần thánh vì thần thánh nào lại chịu chứng giám cho mấy tâm địa loại đó, mà là cúng ma quỷ ở chùa.  Nhớ hồi cô kia con bà kia làm cán bộ lớn ở tỉnh, nó cũng làm cán bộ ở tỉnh đường công danh rộng mở,  bỗng dưng 1 ngày nọ bỏ hết đi tu, mọi người kể tùm lum. Ta kêu thời buổi này đạo cao 1 sào, ma cao 1 trượng, thật thật giả giả lẫn lộn biết đâu mà lường, tui phaỉ nói cuyện với cổ tui mới biết là tâm phát nên đi tu hay là nhận được chỉ thị từ trung ương chuyển qua hoạt động thì sao, hay là thấy kinh doanh tâm linh ngon ăn mà cũng hông bị cán bộ hạch sách nên nhaỷ vô làm ăn thì sao. Giờ chẳng biết đâu thực đâu hư. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét