Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Hai, 11 tháng 9, 2023

Mắc mệt

Thấy cái vụ đòi mấy trăm ngàn tỷ để nâng cấp văn hóa gì đó ta thấy ngạc nhiên ghê đó. Nói chung không cần đồng xu teng nào hết để nâng cấp văn hóa, mà còn có thể thu được thêm nhiểu tiền nhờ sửa đổi văn hóa. Có nhiều cái cần làm lắm. Giờ ta chỉ nói 1 cái đầu tiên đó là nói láo. 

Văn hoá xứ này giờ là văn hoá nói láo. Nói láo tràn lan khắp nơi, đâu cũng thấy nói láo, người ta không cảm thấy ngượng miệng hay xấu hổ khi nói láo mà đôi khi còn hãnh diện vì nói láo được mới kỳ quái chớ. Từ con nít tới ông bà già, trai, gái đều nói láo. Tóm lại tất tần tật, nam phụ lão ấu, trí công công thương giang hồ lưu manh  mở miệng ra 5 câu thì 3 câu láo rồi. Nghĩa là nói láo mà như không nói láo. Đang nói láo mà tưởng là mình nói thiệt, đang nói láo mà không thấy xấu hổ mà nghĩ mình khôn ngoan, giỏi giang gì đó. Xứ này chắc chết đi 10 người tới 9 người xuống địa ngục vì mắc tội nói láo, hehe. Ngjĩa là nói láo riết nó nhập tâm nên cho là mình nói thiệt hay là mình khôn ngoan. Vậy cho nên sửa cái tật nói láo chính là chỉnh sửa cái văn hóa bị lệch lạc, sai trái. Cái đó đâu có tốn tiền. mà nhờ không nói láo còn có thể giảm bớt những thất thoát, mất mát do nói láo gây ra.

Có thể làm được không? Còn tùy. Vì bản chất của CS mà chuyên chính, chỉ mình nó độc quyền, chỉ mình nó đúng cho nên muốn giữ được thì bắt buộic phải nói láo, nói láo đến khi nó trở thành tiêu chuẩn văn hoá văn hóa trong xã hội đó, thì người ta ai nấy không cảm thấy nói láo là sai trái gì cả.  Đừng nói trong xã hội bịnh hoạn thì mình cũng phãi bịnh hoạn như vậy nghen. Thay vì mở miệng nói láo thì câm miệng lại đừng nói, ai bạch miệng mình ra bắt mình nói đâu, chẳng qua sợ không nói người ta không biết mình đang tồn tại trên cõi đời này cho nên ráng bon chen nói láo. Riết thành tật không sửa được, chờ chết đem chôn thôi.. Chớ có bản lĩnh thì coi như mình không tồn tại trong cái xã hội này cũng được mà. Trừ khi vô thế bắt buộc lên quan tới snh tử thì cũng chấp  nhận nói láo. Và tốt nhất nếu trong cái thế cứ phải nói láo thì bỏ cái công việc đó, cái đám bạn bè đó để gảim thiểu việc phải nói láo. Thay vì mở miệng ra 10 câu thì nói laó tới 9 câu thì mở miệng ra 100 câu mới nói láo 9 câu cũng tạm được mà. 

**

Còn cả chục cái liên quan tới văn háo mà hông tốn đồng xu teng nào, bữa nào ngứa miệng thì nói.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét