Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Ba, 13 tháng 2, 2024

Ở ĐÂY CÓ BÁN CÁ TƯƠI


Một cửa hàng bán cá làm cái biển đề mấy chữ to tướng

Biển vừa treo lên, có người qua đường xem, cười bảo:- Nhà này xưa nay quen bán cá ươn hay sao mà bây giờ lại phải đề là "cá tươi"!

Nhà hàng nghe nói, xoá ngay chữ "tươi" đi. Hôm sau, có người đến mua cá, cũng nhìn lên biển, cười bảo:

- Người ta chẳng nhẽ đến hàng hoa mua cá hay sao mà phải đề là: "Ở đây"!
Nhà hàng nghe có lý, xóa hai chữ "Ở đây" đi.
Cách vài hôm, lại có một người khách đến mua cá, cũng nhìn lên biển, cười bảo:
- Ở đây chẳng bán cá thì bày cá ra để khoe hay sao mà phải đề là "có bán"!
Nhà hàng nghe nói, lại bỏ ngay hai chữ "có bán" đi. Thành ra trên biển chỉ còn có mỗi chữ
""! Anh ta nghĩ bụng chắc từ bây giờ không ai còn bắt bẻ gì nữa. Vài hôm sau, người láng giềng sang chơi, nhìn cái biển nói:
- Chưa đi đến đầu phố đã ngửi thấy mùi tanh, đến gần nhà thì đã thấy đầy những cá, ai mà chẳng biết là bán cá, còn đề biển làm gì nữa!
Thế là nhà hàng cất luôn cái biển.
***
Năm 2030, ở xứ nọ làm thẻ căn cước công dân. Sau khi cãi nhau ỏm tỏi thì thấy chữ công dân là thừa, vì phải là công dân mới có căn cước, cho nên bỏ luôn chữ công dân cho đỡ tốn mực in, cả đống chớ hông ít. Vậy là được khen thưởng tiết kiệm. Sau khi làm xong hết thì một bữa nọ người kia đọc đi đọc lại có người lại thấy chữ thẻ là thừa, cái này hông kêu là cái thẻ thì kêu là cái gì, nhìn là biết cái thẻ. Cũng có lý nên lại bỏ luôn chữ thẻ. Lại được khen thưởng có sáng kiến kinh khủng, ý lộn kinh nghiệm. Sau khi làm xong hết thì bữa kia người nọ đọc đi đọc lại cái căn cước thấy kỳ kỳ. Thông tin của cá nhân ghi rõ ràng vậy thì là căn cước chớ còn là cái gì, bộ là vé xe sao, cho nên ghi căn cước cũng thừa. Nhìn vô biết ngay là căn cước. Rồi quyết định bỏ luôn chữ căn cước để nhìn cho nó thoáng mát. Công dân đến cơ quan làm việc. Cán bộ bảo vệ đứng ngay cổng chặn xe lại yêu cầu trình căn cước, công dân kêu làm gì có căn cước, ổng lục tung cả cái bóp để cho cán bộ nhìn coi xứ này làm gì có căn cước. cán bộ bảo vệ ghé mắt nhìn thấy cái thẻ chỉ ngay, cái đó đó. Đưa tui kiểm tra. Công dân kêu, cái đó thì kêu cái đó mắc mớ gì kêu căn cước, làm như nhiều chữ lắm. Từ đó trở đi mỗi lần đi đâu, cán bộ muốn nhìn thì chỉ cần kêu công dân trình CÁI ĐÓ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét