Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Năm, 7 tháng 1, 2010

Cần dùng roi vọt?

Đọc được trên một tờ báo cổ vũ cho phương pháp dạy dỗ học sinh bằng roi vọt. Nghĩ ngợi linh tinh.  Khi người ta dùng bạo lực tức là người ta đã bất lực. Người thầy là người có tác động rất lớn trong việc hình thành nhân cách của một con người hiện đại, là con người phải bị "giáo dục tiểu học là bắt buộc". Vậy khi người thầy bất lực thì sản phẩm của họ sẽ là chính phẩm hay thứ phẩm ?

Con người tự cho mình là loại động vật cao cấp nhất, có tư duy. Vậy mà giáo dục để hình thành nhân cách một con người cần phải dùng bạo lực như những động vật khác chăng? đó là chưa nói tới việc xâm phạm thân thể người khác. Ít nhất phải dạy cho học sinh hiểu rằng quyền tự do thân thể là cái cao quý, để từ đó biết tôn trọng tự do thân thể chính mình và của cả người khác. 

Tôi hạnh phúc bởi vì từ nhỏ ba má tôi không bao giờ đánh con cái dù chỉ một roi, có nhiều hình thức phạt mà.  Nhiều khi chỉ nghe lời khuyên nhủ của má, tôi đã khóc ngon lành và tự hứa rằng sẽ không bao giờ tái phạm.

1 nhận xét:

  1. Oh, hay quá . Người này có đầu óc rất văn minh như thế giới văn minh tiền tiến !

    Trả lờiXóa