Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Ba, 26 tháng 1, 2010

Thông minh

Trong sữa có DHA, có ARA, có cholin... uống sẽ thông minh. Dễ quá, chỉ cần uống sữa sẽ thông minh, uống càng nhiều lại càng thông minh. Nhưng có thể là không phải trẻ thông minh, cũng không phải quý vị phụ huynh thông minh mà là hãng sữa thông minh, hãng quảng cáo thông minh. :)

Có thể trong cuộc sống người ta đặt nặng giá trị danh, lợi, sự nổi tiếng... nên cho rằng ngừơi thông minh sẽ giành giật được nhiều cái (giá trị) đó hơn ngừơi kém thông minh. Và cứ thế họ bị làn sóng đó cuốn trôi. 

Không nói về sự thông minh, chỉ nghĩ về tấm lòng. Trẻ thông minh thường suy nghĩ nhanh hơn, sắc bén hơn, nghĩ ra nhiều ý tưởng khác lạ hơn, nhìn nhận vấn đề có thể sâu hơn hay rộng hơn. Nghĩa là không giống người bình thường, trẻ có thể thấy những cái mà người khác không thấy, cảm nhận những điều mà người khác chưa cảm nhận được, nghĩ tới những điều mà người khác không nghĩ. Ở một mặt nào đó chúng có thể già giặn hơn bạn cùng trang lứa. Chính vì vậy chúng cần sự chia sẻ, trẻ đồng lứa thì cho là lớn, người lớn thì cho là trẻ con, nên người thông minh thường có những lúc thật cô độc, chỉ có ta hiểu ta. Vậy thay vì chỉ lo cho uống sữa có DHA, sao không quan tâm chăm sóc trẻ, trò chuyện, khơi gợi suy nghĩ, ý tưởng thông minh, hành động thông minh để vun trồng, nuôi dưỡng cái thông minh thực sự của trẻ. 

**

Sao các hãng sữa không có loại sữa có thành phần giống sữa mẹ của Edison, Einstein nhỉ? Hihi

3 nhận xét:

  1. Hahaha ... sao còn chưa cho chúng nó uống sữa đi mà cứ nói lăng nhăng mãI thế !

    Trả lờiXóa
  2. Chời, biến đâu mất bữa nay mới thấy xuất hiện lại chê người ta nói lăng nhăng.
    Uống nhiều quá lại thông minh quá cũng khó sống. Vừa đủ thôi.
    :)

    Trả lờiXóa
  3. Sang đây uống sữa cho thông minh 1 chút .

    Trả lờiXóa