Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Tư, 8 tháng 2, 2012

Vàng

Tại sao người dân giữ vàng mà hỏng thèm giữ tiền? Từ nông thôn đến thành thị. Vì kinh nghiệm mấy chục năm sống trong chiến tranh, cứ có cục vàng bỏ trong bị là yên tâm, chạy đâu cũng sống được, chế độ thay đổi xoành xoạch nên sợ thí bà, biết tiền nào đáng tin. Còn tới khi hết đánh nhau nhưng cũng cóc có tin, đổi tiền ba lần bảy lượt, lần nào đổi xong người ta cũng mất một mớ tiền, đem tiền thả trôi sông còn hơn bị thu. Còn nữa tiền mất giá quá trời. Năm '86 có 50 đồng đi chợ người ta không biết lấy tiền đâu mà thối lại, trẻ con bây giờ tờ 500 đồng chưa chắc đã thấy nó xanh đỏ ra sao. Con chim phải tên sợ cả cành cây cong mà. Bị phỏng nước sôi một lần thì thấy sữa cũng sợ trối chết. Ông bà truyền cho cha mẹ, cha mẹ truyền lại cho con cháu mà. Trước nó lãnh đạo, giờ nó cũng lãnh đạo thì trước nó làm sao giờ cũng đâu có làm khác. Con bò ăn cỏ,con cọp ăn thịt. Biểu con cọp ăn cỏ thì nó lúc đó đâu phải là con cọp nữa. Vậy có vàng cất là yên tâm. Rủi có thằng Luyện mò vô cắt cổ thì xui chết thôi, nhưng mà cả nước bộ có cả triệu thằng Luyện hay sao mà sợ vậy. Còn để tiền rủi xe phát cháy trong nhà thì tiền cháy theo, vàng đâu cháy đâu mà sợ. Tóm lại giữ vàng yên tâm hơn nên dù có nói thánh nói tướng tới cỡ nào người dân cũng giữ vàng. Khỏi phải giải thích, vận động chi cho mất công. Kẻ khùng khùng hay là người có vàng từ trên trời rớt xuống thì mới giữ giấy, còn người ta ăn mắm mút dòi, nhịn ăn nhịn mặt, tằn tiện để dành thì người ta cất vàng cho thiệt là kỹ.

3 nhận xét:

  1. NC cũng like.
    NC có bà cô bên chồng ở giá. Bà đi bán rau muống ở chợ, cứ có dư chút ít là săm 2 phân vàng, 5 lần 2 phân đổi 1 chỉ. Bà nói ráng dồn đủ 1 lượng mà dùng khi đau ốm.
    NC cũng sẽ học tập và làm theo bà cô.
    Hì ...

    Trả lờiXóa
  2. @GNVBC, thank you
    @NC, Uyeen hỏng làm như vậy, hihi.
    Làm bao nhiêu ăn hết bấy nhiêu, mai mốt già về xin NC nửa chén cơm nguội bộ NC không nhín cho Uyeen 1 chút sao. Còn tối thì mò ra vỉa hè nhà bác chủ tịch tỉnh, hay giám đốc sở gì đó ngủ trên vỉa hè, vỉa hè nhà mấy bác ý thì yên tâm số 1. Lỡ mà lạnh quá thì chết lạnh, đằng nào cũng chết mà, chết ở đây còn được chết chỗ sang trọng, haha. Đâu muốn vậy vì chờ mãi đâu có thấy cái an sinh xã hội mặt mũi nó tròn méo ra sao nên chịu vậy chớ.

    Trả lờiXóa