Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Cái thứ làm biếng chỉ muốn ăn mà không muốn làm gọi là thứ gì?

Bác cán bộ kia khoe con đi du học tự túc ở Pháp, rồi lấy thằng chồng Pháp, ở đó luôn. Hỏi thăm thì chưa thấy kiếm được việc làm, vẫn phải gửi tiền qua cho con gái. Đi thăm con phải xin visa đủ thứ, con gái đang xin nhập quốc tịch Pháp. Cán bộ lương không đủ sống mà thừa tiền nuôi con ở Âu mới ghê. cán bộ có chức sống nhờ lương. Bác cán bộ nọ có con học thạc sĩ, tiến gì ở Pháp, có năng lực quá giỏi quá nên trường chưa cho tốt nghiệp, bắt học mãi không biết khi nào cho ra. Người đó đang kiếm việc gì làm loăng quăng ở đó để ở lại đổi đời. Ta buồn cười, nghĩ cũng cực hén bác. Ừ, vậy mới ở lại được chứ. Hehe, ta đùa ý là con nói hồi xưa bác đánh Pháp bị thương rồi bi giờ con bác cũng chạy trốn qua đó, chật vật để kiếm cái giấy định cư ở đó. Nếu không thì nằm trong khối liên hiệp Pháp, muốn đi qua, đi lại lúc nào mà chẳng được. Con nói vậy là không được, là sai rồi. Đánh Pháp để giành độc lập không phải là thuộc địa của nó. Vậy rồi thằng ku con của bác định xin quốc tịch Pháp làm cái chi? Con ông xyz kia bạn của bác cũng đang xin quốc tịch Pháp đó, làm chi vậy? Sao không giữ quốc tịch của bác mà nhập quốc tịch Pháp chi, nếu bác không đánh pháp thì chưa chắc con bac nó phải cày cục để kiếm cái quốc tịch pháp chi. Hehe, chẳng lẽ nói là sao bác không chịu lo học hành đàng hoàng để đổi đời rồi con cái được học hành đàng hoàng mà phải đánh nhau để đổi đời, chứng tỏ làm biếng không muốn làm mà chỉ muốn hưởng, vậy chỉ có cách cướp hay lừa đảo thôi chứ có cách nào? Nói vậy nghe chửi tới đời ông cố luôn, chắc chửi là hỗn láo.  Bí quá thì làm kiểu đó thôi mà.

3 nhận xét:

  1. Hôm rồi đi ăn tiệm với ông xã, thấy bàn bên cạnh người ta nhậu mừng lên chức, nghe đâu trưởng phòng gì gì đó, tiệt chẳng có lời chúc làm tốt chức năng công bộc mà toàn chúc sang năm xây lầu, thêm đất, sắm xe xịn, .... rồi còn chúc lên cao hơn nữa, ráng cho con đi du học lấy Tây, ... còn chú lên cao hơn nữa có chi thì giúp đỡ anh em lên theo chớ đừng quên anh em....
    Nghĩ mà rầu ơi là rầu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phức tạp rắc rối nhỉ chị nhỉ, e thì chỉ thích được chúc có thêm thu nhập hehe...còn nếu đi chúc người khác thì chúc chú hay e gì đó vui vẻ sung sướng, thỉnh thoảng gọi nhau ý ới đi chơi....thế thôi.

      Xóa
    2. NC đi làm có nhịn hiệu trưởng không, có nhịn cán bộ sở không? Đừng nói là cãi lại mấy ông đó ầm ầm khi mấy ổng nói * nghen, vậy thì rầu chuyện gì?

      Xóa