Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Tư, 13 tháng 12, 2023

Que sera sera

Hồi trước China kêu VN bỏ qua tiểu cục để có  đại cục nghĩa là nên bỏ mấy tranh chấp lẻ tẻ để giữ gìn sự vững mạnh của khổi cộng sản trên toàn thế giới. Tiểu cục là tranh chấp nội bộ trong khối cộng sản, còn đại cục là sự vững mạnh của khối cộng sản trên toàn thế giới. Kiễu lọt sàng xuống nia, hông anh thì em, hông em thì anh chớ đâu có mất ra ngoài đâu mà sợ, như hồi xưa cha nội gì kêu China giữ giùm đảo chớ chiếm cái gì, nói tầm bậy tầm bạ không hà. Bi giờ hết cục to, cục nhỏ gì nữa mà chuyển thành vận mệnh chung, nghĩa là tao sống thì mày sống, tao chết thì mày chết, không un deux gì hết.  Nói huỵch toẹt ra luôn. Chứng tỏ giờ sự tồn tại của khối cộng sản bi giờ rất khó khăn, càng ngày càng teo tóp lại, đang phải đương đầu với rất nhiều "thế lực thù địch" kiểu vừa giặc trong vừa thù ngoài, bất đắc kỳ tử khi nào hông biết luôn, vậy cho nên đừng có mà cãi nhau ai đúng ai sai, ai lợi ai hại mà hãy lo cho sự sống còn.  

Buôn bán ế quá nên rảnh rỗi sinh nông nổi ngồi nói tầm xàm tầm đế đó mà, chớ đắt hàng thì đâu có thời gian nghỉ nữa nói chi nói tào lao. Đáng lẽ thay vì nhà nước chi tiêu để tăng GDP thì nhà nước giảm thuế và trăm thứ đóng góp bà dằn gì đó, thì dân nhiều tiền hơn thì dân cũng chi tiêu chớ để làm gì, dân còn tin yêu đảng hơn nữa, hehe, lúc đó GDP cũng tăng chớ đâu có giảm, sợ còn tăng nhiều hơn nữa. Còn nếu sợ giảm thuế hông đủ tiền cho cán bộ thì cho cán bộ nghỉ bớt, đầu tiên là cứ dẹp hết mấy hiệp hội tào lao xịt bợp gì đó. Nói túm lại cứ đầu tiên cái nào có tên là hội là bỏ hết hông cần suy nghĩ, sau tính tiếp tên gì nên bỏ tiếp.  

Viết xong mới coi thấy thiên hạ cãi nhau tương lai chung hay vận mệnh chung, hehe. Từ gốc Chinese là 中 / 越 / 命运 / 共同体. Đừng có mà dùng google dịch nguyên cụm, coi chừng bị Pichai Sundararajan để cho người ta nhét shit vô đầu đó. Dịch từng từ như ta đã tách rời rồi đó, xong muốn hiểu kiểu gì thì hiểu. Ta dịch là cộng đồng định mệnh Việt Trung. Định mệnh là gì thì tự biết lấy. Kiểu như cặp đôi định mệnh, có gì thì anh em mình ôm nhau nhảy sông tự tử, we were born for each other đó. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét