Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Mì quảng Phan thiết

Đi Phan thiết chơi, trưa ghé vô con đường toàn là quán ăn bình dân để ăn. Đứa em gọi mì quảng, ta gọi bánh canh cá, mấy xứ Nha Trang Tuy Hòa, Phan thiết, Phan rang này chỉ thấy món bánh canh cá là đặc sản, hehe. Quán bưng ra 1 tô có 1 cái đùi gà, và cọng hủ tiếu chớ hỏng phải cọng mì. Hỏi thì nói là mì quảng kiểu Phan thiết là vậy đó. Nhìn cái mặt cha nội chủ quán là ta biết ngay chả nói xạo, chắc hết mì quảng, còn mỗi hủ tiếu nên bỏ vô nước lèo mì quảng bưng đại ra đó mà. Bỏ đi thì biết đâu giang hồ ném đá bể kiếng sao, dân VN ra ngõ gặp yên hùng mà. Ta hỏi mì quảng Phan thiết gì lạ vậy trời, chưa từng thấy nơi nào có cọng mì như vầy. Chả tưởng ta ngu thiệt nên giải thích là mì quảng ở Phan thiết là vậy đó, mì quảng bình thường là có cọng mì, có tôm, có thịt, có đậu phụng, còn mì quảng ở đây là kiểu này. Ta thắc mắc sao không nấu đúng kiểu quảng, bộ không có người ăn hả? Chả nói, dân ở đây ăn vầy. Ta cười, dân xứ này ngộ thiệt đó, cọng hủ tiếu mà kêu mì, vậy cọng mì kêu là sao. Còn món hủ tiếu mì thì kêu sao nữa, hehe.

5 nhận xét:

  1. hi hi ... xui xẻo rồi, chớ hồi NC tới Phan Thiết vẫn được thưởng thức mì Quảng, có thêm chút xíu hương vị PT vô cùng hấp dẫn : tôm nhiều, nhiều tôm :)
    Mà, dân mình kỳ cục lắm, thấy khách du lịch là chặt chém tơi bời, cho nên NC có thói rất nhà quê ăn chắc, cứ vào quán cóc là hỏi giá tiền trước khi măm, hì hì ... vào nhà hàng có menu rồi khỏi phải hỏi :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì Uyeen nói rồi mà, nó còn nước lèo mì quảng nên bỏ đại hủ tiếu vô để bán mà, buôn bán cà chớn vậy mới nói. Uyeen ít khi hỏi giá lắm, rủi bị xui thì về báo cho người quen chừa cái mặt mấy chỗ cà chớn đó, một năm đi chơi mấy ngày đâu. Hihi, đừng nghĩ vô nhà hàng có menu là ngon nghen, gặp mấy thằng cà chớn thì nó có đủ kiểu chặt ngọt xớt luôn đó nhưng nhà hàng thì dễ nhìn ra thằng cà chớn hơn.

      Xóa
    2. chời ơi, nước mình chặt chém tơi bời vậy đó, ở đâu cũng vậy à
      nhớ hè năm 1996, hai vợ chồng đi chơi biển Cửa Lò, nổi hứng nhảy ra Sầm Sơn, cí vô quán ăn, họ giới thiệu có mì tôm, cí kêu 2 tô mì tôm, hóa ra là mì ăn liền với lêu bêu chút thịt bò. Ăn xong họ hét xin anh chị 30 nghìn. Ngất. Trong khi đó ở Huế tô bún bò bình dân 5 nghìn, còn ngon ngất giá 7000-10.000.
      Từ bữa đó kinh nghiệm đầy mình luôn :)

      Xóa
    3. Dĩ nhiên rồi, nhưng biết chỗ nào thổ tả thì chỉ cho người chưa biết để họ khỏi dính đòn. Trời đất, người ta đã nói rõ mì tôm mà còn kêu rồi la um sùm là sao, hihi. Hỏng dám ở Huế không chặt đẹp đâu nghen, hihi, Uyeen đi Huế mấy lần rồi, thiếu gì hạng buôn bán chụp giựt. Ý Uyeen là nếu nó bán đúng mì Quảng mà dở ẹt đi thì đành chịu vì ngu si đút đầu vô đó nhưng đằng này bán cái thứ kia mà còn nói nhăng nói cuội.

      Xóa
  2. mà sai phải cho đúng tiền đúng của chớ, có bữa đi tiệm tiền triệu cũng không sao ;)

    Trả lờiXóa