Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

Thói quen

Coi một đám mấy cái bài linh tinh lang tang như vầy, ta mắc cười quá thể. Toàn nhà kinh thế xhcn, mệt quá. Nông dân chân đất mắt toét như ta thấy học hành tốn cơm tốn gạo quá, học xong đại học chữ to cho đi kiếm ăn là đủ. Ta nông dân không có số làm giàu, làm giàu quá thì mất nhiều hơn nên cứ túc tắc mà làm tới đâu ăn tới đó, hehe. Còn người ta ham làm giàu mà nghĩ như nông dân, kỳ thiệt. Tại sao trẻ con sanh ra đứa nào cũng bú sữa mẹ, nhưng sau lớn lên đứa thì quen ăn cơm, nước mắm, đứa thì quen ăn bánh mì, bơ, phô ma, thấy mùi mắm ruốc là chạy mất dép. Do ba má huấn luyện từ nhỏ mà. Món của má nấu thường là món ngon nhứt, hehe. Tại sao bà con xúm đen xúm đỏ vô cái iphone, rồi ipad nhưng sao phần đa người ta vẫn xài notebook và các hãng vẫn cải tiến thay đổi đủ thứ để dụ khách sống sao cho sành điệu mà vẫn có đất sống nhiều hơn ipad hả? Và bao lâu nữa thiên hạ hết sốt hầm hập vì ipad nghĩa là ipad trở thành bình thường, thông dụng như mấy cái notebook kia hả? Tùy. Phụ thuộc vào cách thức làm cho con người quen với nó, nếu làm cho quen khi nó thay đổi mà không cảm giác là chết rồi, gấp rút đẻ ra cái thương hiệu khác ngay. Ban đầu người ta uống nó vì sành điệu xài hàng hiệu, sau đó nếu chất lượng, phong cách của nó chinh phục được người ta thì người ta uống nó thành thói quen. Khi mà nó thành thói quen thì lúc đó mới chết đứng đó nghen. Thường người ta ăn, uống cái gì lúc đầu do lạ, sau thường xuyên là do quen. Bao nhiêu người thích KFC? Khi nó vô thì người ta sợ quán ăn bình dân, vỉa hè chết liền, bây giờ thời buổi khó khăn mở quán nhậu bình dân coi bộ sống khỏe hơn mở nhà hàng cao cấp. Mc Donald cũng vậy thôi, chưa chắc đánh bay mấy xe bánh mì. Nhưng cái chất lỏng thì khó nghen, Coke và Pepsi  đã tóm sạch hết mấy cái thứ khác. Do vị dễ uống, không gắt, uống nhiều không chết, nên dần dần người ta mất cảm giác uống mấy thứ gắt, và giá cả hợp lý. Hehe, đừng có a dua nghe người ta nói này nọ nghen, nhờ Coke lỗ nên mới có giá rẻ để ai cũng có thể uống, nếu mà nó không lỗ giá mắc gấp rưỡi, gấp đôi thì sao mà có uống hả? hehe. Nhưng thiệt tình ta chỉ khoái nước lọc hay trà đá, nông dân chính hiệu không biết xài hàng hiệu mà, hehe. Nhưng cái thứ nước nâu nâu đen đen này khác cái thứ nước nói trên. Vậy nên dân ta mà không hiểu cách thức tạo thói quen cho dân ta thì ẹ thiệt. Nếu vậy, chết cũng đáng đời, hehe. Cạnh tranh mà chứ đâu có một mình như đảng cs quang ving đâu. 

2 nhận xét:

  1. Em thì nghĩ đầu tiên nên đổi cái biển hiệu vì nó quá xấu hihi

    Trả lờiXóa