Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Làm thế nào để sống sót qua một cuối tuần dư thừa?

Hoạt động chính vào cuối tuần trước ( week end) của bạn là gì? Ăn uống. Không có gì nghiêm trọng đâu, nhưng mà bạn hãy làm theo ngay những cách thức này để tiêu hóa mấy thứ đó.
Bạn đã trải qua 1 siêu cuối tuần với raclette ( một loại fromage Thụy sĩ đem nướng cháy khi ăn), rượu vang đỏ, bánh ngọt, ở nhà hàng Ý và rượu khai vị. Bạn vẫn còn nó trong ngày đầu tuần. Chí có một nhược điểm là tiêu thụ thực phẩm quá mức như vậy. Điều chính yếu là phải để cơ thể được nghỉ ngơi như lời giải thích của nhà dinh dưỡng và huấn luyện thể thao Jacques Geraud.
Uống nóng cũng như lạnh
Bạn biết rằng bạn có một yếu điểm đối với Mouton Cadet ( một loại rượu vang Pháp) là một lít rượu tương đương ít hơn 1 lít nước trong cơ thể bạn, theo như nhận định của chuyên gia. Vậy thì sau 2 ngày ăn uống dư thừa, bạn hãy bắt đầu quá trình hydrat hóa. Buổi sáng. lúc bụng đói, uống một ly nước chanh nóng pha với gừng. Việc đó là lý tưởng để đốt bớt độc tố, theo như Jacques Geraud khuyên.
Tiếp theo trong ngày, chẳng có điều gì bí mật chỉ cần uống nhiều nước. Nhà dinh dưỡng nhận định: Dùng trà xanh là một ý tốt.  Nó có tác dụng rút nước và giải độc cho cơ thể. Nước ép rau quả cũng có thể tốt cho cơ thể, chuẩn bị cho nước ép với một hỗn hộp cần tây, táo xanh, rau mùi tây và một vài lá bạc hà tươi sẽ làm cho cơ thể phục hồi tốt. Gan sẽ được thải độc nhờ vào đặc tính tiêu hóa của các thành phần đó, Jacques Géraud giải thích như vậy
Ăn bằng cách khác nhau và lắng nghe
Ngay cả khi bạn bị trướng bụng, đó không phải là lý do để không ăn . Không nhất thiết nhịn đói bằng cách bỏ bữa hoặc ăn chay. Phải ăn đủ 3 bữa một ngày. Chuyên gia cảnh báo như vậy.  Chuyên gia cũng lưu ý : Hơn thua chỉ đơn giản là ăn theo cách khác: Bạn phải loại bỏ đường và ngũ cốc trắng ra khỏi đĩa . Chúng làm tăng tỷ lệ đường trong máu, phải cần nhiều  năng lượng trong cơ thể để điều chỉnh tỷ lệ đó. Vậy thì không thích hợp để cho cơ thể được nghỉ ngơi.
Đồng ý, nhưng ăn cái gì? Các loại thực phẩm dễ tiêu hóa không cần tác động nhiều của tuyến tụy và gan. Protéin gầy như cá tuyết hay gia cầm ( thịt trắng) đều rất tốt. Ăn kèm với rau sống hay rau hấp ~ trụng nước sôi.  Chúng ta có thể áp dụng chế độ ăn này trong vài ngày, nhà dinh dưỡng học đề nghị như vậy. Còn về mặt số lượng thì không cần phải lo lắng, không yêu cầu giảm khẩu phần. Phải quan tâm đến sự ngon miệng của mình, Jacques Géraud đề nghị như vậy.
Vận động và làm đổ mồ hôi
Chắc chắn là rất khó để có thể đưa ra khỏi cơ thể một đống (?) sau một kỳ nghỉ cuối tuần ăn uống dư thừa, tuy vậy, cái gì cũng có giá của nó (le jeu en vaut la chandelle ~ bỏ công không thừa). Điểu lý tưởng là đi dạo 1 giờ sau bữa ăn thịnh soạn. Việc đó sẽ thúc đẩy sự tiêu hóa. Chuyên gia giải thích như vậy. Phần còn lại, bạn phải tiếp tục chạy bộ ( jogging) 2 đến 3 lần trong một tuần. Chơi thể thao là cần thiết, bởi vì một số độc tốc được thải loại qua mồ hôi. Jacques Géraud nhấn mạnh: và để thực hiện một hoạt động mang lại sự cần bằng cho cơ thể, tiêu giảm một chút trong kỳ nghỉ cuối tuần  Điều quan trọng nhất còn lại là thỉnh thoảng cần có một sự thiếu hụt thực phẩm. Nhà dinh dưỡng kết luận: thỉnh thảong vui vẻ cũng không sao, đơn giản chỉ cần tìm được sự cân bằng.
Source: http://madame.lefigaro.fr/bien-etre/que-faire-apres-un-week-end-dexces-en-tout-genre-boire-eau-sport-191117-135212?utm_campaign=Echobox&utm_medium=Social&utm_source=Facebook#link_time=1511096615






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét