Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Ba, 21 tháng 5, 2024

Mafia Version 2.0

Ban đầu, thấy cái việc gói thanh toán cho Elon Musk bị một số shareholder phản đối, ta thấy làm chủ tịch hội đồng quản trị còn mệt mỏi chẳng thua gì làm CEO. Thiệt tình ta hông hiểu cổ đông phản đối ổng nghĩ gì trong đầu nữa. Chắc chủ yếu là ghen ăn tức ở thôi chớ chẳng có lý do gì hết. Ổng làm không lương trong mấy năm với áp lực về hiệu quả hoạt động rất lớn từ hội đồng quản trị. Thử nghĩ coi làm cho giá trị tăng 1900% mà thưởng có 56 tỷ mà cũng phản đối thì đúng là người ta chưa từng làm CEO hay làm Chairman cho nên khó thể cảm nhận được áp lực lớn như thế nào. Giống như cất tờ giấy ghi 1 triệu, sau đó ổng ếm xì bùa một thời gian sau mở ra thấy thành 19 triệu. Hay ví dụ 1 tỷ thành 19 tỷ cho nó cảm giác mạnh như thế nào. Như ta là ôm ổng hun cho tới chết luôn vì mừng quá  mà cho nên thay vì cho ổng 56 tỷ thì vote cho tròn 60 tỷ luôn, hahaha. Hơn nữa đây hông phải là tiền mặt mà là quyền mua cổ phiếu. Chứng tỏ ổng sống chết cũng ôm chặt lấy Testla, cho nên sao ổng để cho nó chết. Vậy cho nên hội đồng quản trị quyết định 56 tỷ là hợp lý. Thừa nhận công sức ổng đã bỏ ra. Thử nghĩ coi mấy năm không nhận đồng lương nào, làm bán sống bán chết luôn, giá trị tăng 1900% thì còn tính với toán, so đo chuyện gì nữa. 

Nhưng bữa nay tình cờ thấy cái vụ mấy cổ đông ý kiến là đưa em trai ổng và bạn ổng ra khỏi hội đồng quản trị và yêu cầu ổng làm việc toàn thời gian cho Tesla và một mớ tào lao gì đó, ta thấy muốn nổi da gà, tóc gáy dựng đứng luôn. Mấy ý kiến đó lào lao vì nó dô diên thúi. Bộ người thân cận ổng trong board của Tesla là nó nhằm mục đích đầu độc Tesla hả. Đồng tiền liền khúc ruột, cho nên khi mà họ có chân trong board thì họ chỉ muốn Tesla tốt hơn thôi. Cho nên muốn tống ót mấy người này đi chỉ nhằm mục đích thế chân từ những ông ba tàu của China communist. Có chân trong board thì được tiếp cận rất nhiều thông tin một cách đường đường chính chính rồi đem cái thông tin đó về cho công nghiệp xe điện China. Việc bắt CEO làm việc toàn thời gian là cái ngu xuẩn nhất trong đầu óc những người làm kinh tế. Vì người làm công làm 8 hay 7 tiếng 1 ngày là la um sùm rồi. Các manager có thể làm việc 12-16 tiếng. Hông phải cứ ngồi bàn giấy là làm việc. Đang ăn dinner cũng có khi là làm việc đó mà. Còn mấy CEO thì chắc là từ 16-24 tiếng. Ai biết mấy ông CEO đang tắm hay đi toilet trong đầu cũng nghĩ tới công việc thì sao, bộ đó không phải làm việc. Cho nên CEO chỉ cần đạt hiệu quả không ai cần quản lý thời gian. Chính xác là không nên quản lý thời gian của CEO vì nó gây cảm giác rất khó chịu, gây ức chế cho họ. Khi mà có tiền mua cổ phiếu mà cái đầu chỉ nghĩ ba cái tào lao như vậy chứng tỏ cầm tiền người khác mua cổ phiếu. Làm ta tò mò kiếm lại thông tin của BYD và một số hãng xe điện China từ sau khi Elon Musk từ chức chairmain  của Tesla năm 2018. Vì coi ba cái ý kiến tào lao của đám cổ đông tào lao đó ta mấy ghê thiệt. Ta cảm giác như có bàn tay lông lá của China nhúng vào Tesla. nghĩa là phía sau lưng mấy cổ đông tào lao đó là chú phỉng China để luồn lách vào hội đồng quản trị Tesla, đừng nói bậy là tiền của đám đó mua cổ phiếu của Tesla là từ sự hẫu thuận của chú phỉng China chớ hông phải tiền của cá nhân nhà đầu tư đó nghen, nghĩ tới mà thấy sợ thiệt. Để ý coi, năm 2018 Elon từ chức chairman, nói chung cũng hợp lý, nhưng sau đó tới năm 2020 là BYD bắt đầu vươn vào thị trường châu Âu, 2018 tới 2020 là độ trễ cho khá ngắn. Chớ trước đó nó chỉ bán cho thị trường China, là xe local, và một số nơi như đế chế Nga đang sụp đổ dưới triều chú Tin...  Một số hãng xe điện của China cũng vươn vòi bạch tuộc ra xa khỏi thị trường China. Đừng nói bậy là giờ chú phỉng China hông chỉ khuyến khích ăn cắp bản quyền, công nghệ mà rất có thể tung tiền để nằm trong board của các công ty Âu, Mỹ để tiếp cận thông tin một cách đường đường chính chính. Thấy kinh hãi thiêt. Nghĩ tới hãng Boeing. Bữa nào rảnh nghiên cứu cái vụ Boeing coi sao. Cái vụ máy bay của China đưa vào hoạt động xảy ra song song với những bê bối của Boeing. Phàm trên đời những việc xảy ra kỳ lạ nào đó lần đầu thì có thể coi là ngẫu nhiên, còn nếu nó cứ xảy ra hoài thì không còn là ngẫu nhiên nữa. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét