Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Năm, 1 tháng 8, 2024

Bịnh thiệt

Mafia là tổ chức tội phạm cấu kết với chính quyền địa phương hay quốc gia để kiếm tiền bằng mọi hình thức kể cả vi phạm pháp luật hay chỉnh sửa pháp luật để đem lại lợi ích cho băng đảng đó, vì vậy chúng có thể phạm tội ác như giết người , đốt nhà, gây thương tích... để đạt được lợi ích cho tụi nó và có sự tiếp tay bao che của quan chức tại địa phương đó hay của quốc gia đó. Mức độ tội phạm có thể ở tầm khu vực, địa phương hay cả một quốc gia tùy kiểu lập pháp, hành pháp và tư pháp của quốc gia đó. 

Làm cách nào để tránh mafia. Rất khó. Cách đơn giản nhất là không tiếp xúc và có bất cứ giao dịch với mafia, cho dù nó mang lại lợi ích nhất thời cho bản thân. Vì lợi ích của mình là đến từ thiệt hại của người khác, thậm chí có khi là từ máu của người người khác. Chỉ khi bị mafia khống chế bắt cuộc không có lựa chọn nào khác thì mới phải chấp nhận, mà vô thế phải dùng thì cố gắng hạn chế sử dụng, càng ít càng tốt. Muốn làm việc tốt đầu tiên phải có hiểu biết đúng đắn và khôn ngoan, thứ nữa là cần dũng cảm. Việc tốt ở hành động chớ việc tốt không phải chỉ ở cái miệng nói. Nói chung đừng có tin bất cứ loại động vật nào có miệng ngay lập tức mà phải suy xét đã. Chẳng hạn không mua hàng hóa nó bán, không mua nhà cửa, mua máy móc, xe cộ, sử dụng dịch vụ của nó cho dù giá rẻ bất ngờ, và cũng không cố gắng để bán bất cứ cái gì từ hàng hóa đến dịch vụ cho nó trừ trường hợp không thể tránh. Phải hiểu rằng nếu kiếm lợi từ mafia là lòng tham nhỏ nhen của mình đang đẩy người khác tới chỗ chết, và tới lúc nào đó nó cũng sẽ đẩy mình tới chỗ chết. Trong trường hợp này mình hưởng lợi từ nó và món lợi đó đến  từ thiệt hại của người khác thì trường hợp khác người ta sẽ hưởng hợi từ thiệt hại của chính bản thân mình, thậm chí cái chết của mình. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét