Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Hai, 26 tháng 8, 2024

Chỉ là do không hiểu đúng

Tháng 7 xá tội vong nhân, người ta ăn chay. Tự nhiên nghĩ lẩn thẩn. Mấy người kêu là ăn chay là không sát sinh, cho nên nếu nhà họ có chuột, gián... ở đâu chạy vào họ cũng hông dám giết. Người thì để nó chạy nhởn nhơ, thấy mắc ghê. Người thì đuổi nó ra khỏi nhà. Rốt cuộc họ cũng mắc tội. Mà tội cũng không nhẹ. Nếu để nó chạy nhởn nhơ trong nhà, rồi nó chạy tùm lum, gây bịnh cho gia chủ đó thì hông mắc tội là gì. Là không biết yêu quý gìn giữ cơ thể, làm khổ người khác. Còn nếu mình chết đi thì mình lại mắc tội tự giết mình vì kém hiểu biết. Còn đuổi nó chạy ra khỏi nhà mình thì nó chạy qua nhà hàng xóm, rồi hàng xóm cũng giết. Vậy họ mắc tội xúi giục người khác sát sinh, hay chính xác là cưỡng ép người khác sát sinh. Số con chuột, con gián đó được định là chết trong nhà mình, dưới tay mình nên nó mới chạy vô nhà mình vậy cớ gì bắt nó phải chết dưới tay người khác, ép buộc người khác phải giết nó. Vậy cũng chẳng khác gì sát sinh, sợ còn tội nặng hơn nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét