Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011

kêu trời

Đứa cháu học lớp 2 nói cháu chán học lắm tại vì cô cứ la với chửi hoài. Hết hồn, hỏi cô giáo la ra làm sao. Cô giáo la là ngu quá, la lớp này ngu quá, học không thích gì hết. Mấy bạn cháu cũng chán luôn. Hỏi nếu cháu chán cháu không học thì cháu không biết gì hết sao, sau này lớn cũng không biết gì hết. Lớn mà không biết gì thì sợ lắm, không biết làm gì hết đâu, sao mà mua được đồ ăn, áo quần mặc nữa. Nhưng mà cô cứ vô lớp là la đủ thứ chuyện nên chán lắm. Ừ, cô cũng không thích cô giáo la vậy nhưng cô không chán. Cô không chán tí xíu nào hả? Ừ, cô học để cô biết mà, biết chữ nè, biết tính cộng trừ nè, biết đủ thứ luôn, nếu cô chán thì cô không biết thì một mình cô dở ẹt hà chớ cô giáo học rồi mà nên cô giáo đâu có sao đâu, mà để mai cô nói với ba má cháu lên nói cô giáo đừng la nữa nhe, vì la là cháu sợ không học được, phải không? Dạ, vậy thì cháu không chán nữa, kệ cô giáo há cô

4 nhận xét:

  1. Một lần thày giáo la lớp cu em út của NC là ngu như vịt, vậy là cậu chàng đứng dậy nói thưa thầy em không phải là con vịt, xin thầy cho em ra ngoài.

    Nói chung là do cái gốc văn hóa mà ra, do giáo dục mà ra.

    Nhớ hồi sinh viên do gia cảnh sa sút (kể lể chút) mà NC vào ở nội trú. Một lần nhờ chị khoá trước bày cho cách mua phiếu cơm, rồi NC cảm ơn chị í, người bạn ngồi bên bĩu mô :

    - Bày đặt kiểu cách, "cảm ... ơn ... chị ..." đói nhe răng còn bày ra vẻ tiểu thư, rườm rà.

    Người bạn đó giờ là giáo viên dạy trung học.

    Trả lờiXóa
  2. Nhưng tại sao ngành giáo dục lại có những con người như vậy? và người ta coi đó là điều hiển nhiên chứ không phải là những phế phẩm cần loại bỏ?

    Trả lờiXóa
  3. hai zà, NC thấy mùa sâu đo sâu róm đầy các gốc cây, người ta phun thuốc hoài mà sâu cứ nhởn nhơ, té thuốc dổm

    Trả lờiXóa
  4. Vậy rồi sao NC, cứ để cho sâu ăn, rồi dung chứa người bán thuốc sâu dỏm hả?

    Trả lờiXóa