Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2011

Quan tâm ?

Người kia nói là mẹ chồng nói là con cái lầm lầm lỳ lỳ. Giải thích là chẳng có chuyện gì để kể mà mẹ không hiểu. Tại sao người ta không hiểu lấy người khác nhỉ? Người già, người trẻ, trẻ con, ai cũng có nhu cầu giao tiếp. Cha mẹ già ít đi công chuyện, ở nhà buồn, và người già hay kể chuyện xưa. Khi ta bắt đầu kể chuyện xưa là ta bắt đầu già, hehe. Trừ trường hợp bận quá, có rảnh rỗi chút đỉnh thì chỉ cần lắng nghe chưa nói tới việc kể chuyện là người ta thấy ấm lòng rồi. Còn chuyện thì có nhiều chuyện, chuyện ngoài đường, chuyện chợ búa, chuyện từ sách báo, chuyện con cháu, chuyện công việc, chuyện thời tiết...mỗi ngày chẳng lẽ không có 1 chuyện vui, buồn nào để kể. Người già sẽ cảm thấy hạnh phúc vì mình còn có ích, sức khỏe không có nhưng chuyện đời xưa để kể lại thì có, có kinh nghiệm từ cuộc sống để chỉ dẫn cho con cháu nữa. Còn việc ta sử dụng kinh nghiệm đó như thế nào là chuyện của ta, vì người già cũng biết là trẻ nghe cha, già nghe con mà.
Trẻ con cũng vậy, không nghe tụi nó kể chuyện và góp ý là coi như sẽ chẳng được nghe tụi nó thổ lộ tâm tư nữa đâu. Hehe, nhớ chuyện đứa cháu, hỏi lớp cháu có bạn gì, nó kể tên mấy bạn mà mình thích nhất, nghĩ một hồi rồi nói thêm là có bạn Uyeen nữa, ta hỏi có bạn Uyeen nữa hả, giống cô ghê đó, đứa cháu cười, bạn Uyeen là cô đó, cô Uyeen đó mà
Vậy vấn đề là nghe chứ không phải là nói, nghe một cách tích cực, nghe có phản hồi tích cực

4 nhận xét:

  1. "Vậy vấn đề là nghe chứ không phải là nói, nghe một cách tích cực, nghe có phản hồi tích cực "
    đồng quan điểm với NC.
    người già sợ cô đơn, sọ bị coi là vô dụng. Và rồi ai cũng phải đến với tuổi già, sống tốt với cha mẹ ông bà thì con cháu sẽ noi gương.

    Trả lờiXóa
  2. Hihi, hỏng biết đâu, Uyeen chưa lúc đến mức già khằng để biết là có sợ cô đơn hay không. Uyeen nghĩ là người nào cũng vậy, nếu sống tốt được với họ thì nên sống chứ không nghĩ là sống để con cháu noi gương. Nếu sống để con cháu noi gương hóa ra là thực tâm mình không muốn làm điều tốt đó mà chỉ nhằm để giáo dục lớp trẻ hay sao? Đâu có được, vậy đó là nhiệm vụ cưỡng bách (tự cưỡng bách) chứ không phải từ trong thâm tâm mình ra à? Như vậy nếu có điều kiện để không làm thì người ta sẽ sẵn sàng không làm liền :)

    Trả lờiXóa
  3. ờ, có lẽ NC nói không rõ, chớ hiển nhiên là phải tốt từ cái tâm rồi :P)))

    Trả lờiXóa
  4. Haha, chết chưa, Uyeen tính tình nhỏ mọn, hay ganh tỵ nữa nên bắt giò giỏi lắm

    Trả lờiXóa