Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Tây

Coi cái bài này nhớ chuyện kia. Người kia xin được học bổng ở tây âu làm cái tiến sĩ về kinh tế tài chính ngân hàng gì đó. Ta hỏi thăm về đề tài, thấy kể đề tài đó đó đó, ta mắc cười em mà làm được cái đề tài này là chị chết thẳng cẳng luôn, người đó ngạc nhiên sao, vì lấy đâu ra số liệu, vì có số liệu cũng không phân tích được, có phân tích được cũng chẳng rút ra được kết luận gì, tóm lại là impossible mission. Vì kinh tế vn là siêu của siêu, gọi là không tưởng. Đề tài vậy mà nó cũng cấp học bổng mới ghê. Người đó nghĩ là ta nói tầm bậy, vì ta học hành tầm bậy tầm bạ, học đại học kinh tế từ xa mới ghê, chỉ có chuyên ngành kỹ thuật mới học chính quy, lại còn làm ăn lèo phèo buôn thúng bán bưng chứ không phải là cán bộ nhà nước oai dằng, nên ta mà mở miệng thì chẳng có gì đáng tin, còn những người như vậy thì chính quy, thạc sĩ này nọ cán bộ nhà nước nhà cái nữa chớ. Hehe, đâu được mấy tháng sau, hỏi thăm thì người đó chuyển đề tài mất tiêu, vì lúc đụng vô nó mới biết là chẳng biết gì, mà bây giờ ta cũng chẳng hỏi han là học hành tới đâu vì biết chẳng đi tới đâu, lỡ mà xong cái tiến sĩ thì chắc cũng làm đại cho xong. Hehe, đừng nghĩ tây là cái gì cũng hay nghen, tốt nghen, giỏi nghen, cũng có ba xàm, ba láp đó nghen. Mà thấy chỉ tiêu nhà nước cho cán bộ đi học hành thạc sĩ gì đó mà chỉ cần cái ai eo 5.5 đến 6 là ok, thậm chí 5.0 cũng được. Vậy học hành làm sao ta. Đừng cứ có thấy bằng tây về là ngon hơn vịt nghen, hehe

4 nhận xét:

  1. GÓP CHUYỆN PHIẾM NÈ

    một lần nọ được Vịt kìu Tây mời cơm, tới nhà hàng ăn toàn đồ Tây thôi à, miềng quen cầm đũa tre nay chuyển qua cầm kim khí tay cứ ngượng ngịu làm sao.
    Nể chồng quá, lại diện váy đẹp nên ráng ngồi lâu lâu chút.
    Chời ơi chời, người ta mới qua Tây đâu có đôi ba năm làm tiến sĩ gì gì đó mà quên hơn nửa đời tiếng Việt rồi à, nói câu 10 âm tiết thì độn 6 âm tiếng Tây, chẳng hiểu gì trơn, chán như cơm gạo tẻ độn sắn khô í, hic.
    Miềng đốt đặc tiếng Tây, biết mỗi ok thôi, vậy mà lâu lâu người ta lại giả đò chọc quê miềng hỏi du du oat nọ oát kia, la đờ nọ la đờ kia, hic.
    bó tay với Tây Đui = Tui Đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehe, chứng tỏ người này ít ăn cơm dĩa nghen, cứ ăn cơm đĩa nhiều là dùng muỗng nĩa thấy dễ hơn dùng đũa đó nhe.
      Ghê thiệt, biết mỗi "ok" hay "ok thôi" hả, nói gõ gàng chút xíu không thôi thiên hạ hiểu lầm bi giờ :))
      Đùa chút xíu nhe, đừng có giận đó nhe. Mà NC nè, gặp mấy người giả bộ quên tiếng Việt thì trị dễ ợt, giả bộ nói xỏ xiên hay chọc ngoáy gì đó, mặt cứ tỉnh bơ là người ta giật thót lên liền, cho đáng đời cái loại chảnh chẹ, nhưng mà nếu mấy từ chuyên môn thì có khi người ta không biết diễn giải bằng tiếng Việt cũng thông cảm cho người ta xíu nhe, vì đôi khi dịch ra tiếng Việt, hay tiếng háng gì đó, rồi lại phải giải thích bằng tiếng ta, mệt quá nên nói tiếng Tây cho mau thấy, giống như từ xô viết đó, đâu phải tiếng Việt, tự nhiên cha nào đem về rồi bắt người ta học bây giờ thành tiếng Việt mới đau khổ mấy kiếp người luôn đó :). Có người kia học chuyên Phớp, sau đó đi làm học tiếng Anh, rồi qua Phớp học thạc sĩ, tiến sĩ gì đó, Uyeen hỏi mấy địa danh ở Phớp, nghe người đó nói Uyeen muốn xỉu vì hỏng biết họ nói tiếng chi, Anh cũng hỏng phải, mà Phớp thì dĩ nhiên không rồi, chắc tiếng Lào (nào)đó :)

      Xóa
  2. ờ, lúc đó miềng kệ chồng xì xồ với Tây Đui. Tây Đui hỏi gì đó, miềng nói với chồng: anh mà không dịch kịp là em nói tiếng Ả Rập Xê Út đó nha, cả bàn cười sặc sặc à.
    Chuyến ni e miềng cũng phải thủ tập cầm dao ,nĩa, phóng xết, hai zà. ;)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mới đọc ba chớp ba nháng tưởng NC chuyển qua phái võ lâm, thấy đòi chơi dao, rựa mới ghê chớ, haha

      Xóa