Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2013

Nouveau riche

Coi cái này nhớ chuyện kia. Có lần ta đang nhắm chụp hình ở chỗ kia, tự dưng có 2 mẹ kia, chạy đến đứng ngay trước mũi ta, đứng sát rạt trước mặt ta. Ta chưa kịp mở miệng chửi thì nghe xì xà xì xồ, cảo su hù tăng lỏng lẻo, ta bước ra trước ngó thử là China hay Taiwan. Đều là ba tàu nhưng phong cách của China và Taiwan thì khác nhau, nhìn nhiều thì biết liền. Nhìn mấy ẻm thì biết ngay là China, đúng sỳ tai communist mới ghê. Thôi, bỏ đi cho mau. Còn mấy em khác nữa xử sự mới ghê, tự dưng chui trước mặt ta, đứng chổng mông vô mặt người ta để chụp hình nữa mới ghê. Hehe, mà dân VN cũng vậy, muốn cúi xuống chụp thì khụy cái chân xuống chút chớ, ai mà cúi xuống chổng mông vô mặt người sau, mông có đẹp thì bước lên sàn khoe chớ đâu phải chỗ nào cũng khoe. Đó là ở Âu Mỹ, đi chơi tận Âu Mỹ mà không biết cách xử sự nơi công cộng như thế nào thì đích thị là giàu mới chứ không phải du lịch bụi. Còn Thái, Sing thì chỗ nào cũng có China xì xà, xì xồ. Ở trước cửa tiệm, quán ăn hay khách sạn là mấy ẻm China hay Vn cứ bước ra cửa là tụm 1 đống ngay trước cửa xì xà xì xồ, có muốn tám thì bước sang một bên hông đứng đó mà tám, ngay cửa người ta đi ra đi vô mà đứng chình ình cả đống cười nói hô hố, chịu hỏng nổi luôn. Vô mấy chỗ bán hàng hàng hiệu thấy mới khiếp. Mấy bác CS VN mua hàng rút tiền 100 $$ hay 100 E đếm xoèn xoẹt trả như người ta đếm tiền 20k VN đó. Mấy thiếm VN mua túi một lúc 4,5 cái đã thấy ghê. Nhìn mấy thiếm China mua mới phát kinh, tay này tròng 5 cái túi, tay kia tròng chắc 6,7 cái, trên tay còn cầm mấy cái bóp. Giành nhau mua, đứng xếp hàng trả tiền cả đống mới ghê. Còn mấy chỗ bán áo quần thời trang nữa, nhìn mấy thiếm VN đã sợ, nhìn qua mấy thiếm China sợ hơn, đúng là đàn anh, họ mua như thể từ trước tới giờ ở truồng đó, không có áo quần đó, hốt cả đống, cả đống, rút tiền xoèn xoẹt có người đưa cả xấp cho nhân viên bán hàng đếm còn thừa bao nhiêu thì trả lại vì không viết xài tiền đó. Đâu phải Black Friday đâu, đúng là xài tiền móc trong túi người khác là sướng nhứt, mà dân móc túi nên kiếm đâu ra văn với chả hóa. Buôn bán như vầy mới gọi là buôn bán, nhìn người ta bán hàng thấy phát thèm. 

5 nhận xét:

  1. bữa trước có làm rnhamr một bài về chuyện đồng tiền chạy trước văn hóa, mà quoăng đâu quên mất rồi.
    bữa đi tham quan, lên xe ô tô, mấy cô giáo trẻo ào tới giành chỗ trước còn thì các cô giáo già lọ mọ ra ghế sau, người trong một trường mà vậy đó. Mình nhường cho một cô lớn tuổi rồi ra sau ngồi trên thùng với hộ tá lả, rứa là bị say xe bấc ngấc luôn. Lúc về ks còn bị chê ngu, có chỗ tốt mà nhường.
    chưa hết, tới khách sạnh lại sảy ra chuyện ùa nhau giành phòng, kêu người không hợp ở cùng phòng chán lắm.
    haizzzz ... cô giáo đó ngheng, chiện thật chăm phần chăm.
    kể cho luôn, chớ hồi NC đi dạy diện áo dài bị bĩu môi hoài à, kêu NC ưng làm nổi :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kệ họ, cứ mặc đẹp cho sướng con mắt, mấy người đó bịnh hoạn đó, giả đò ngu si lên khoe, chị ơi em mặc cái màu này chị thấy hợp không, em thấy hơi nổi nổi nên ngại ghê đó, haha, bộ mấy người đó kêu xấu hả, không có đâu, hehe. Còn cái chuyện giành phòng là do khâu tổ chức quá kém, đáng lẽ trước đợt tham quan để cho những người đi tham quan tự đăng ký người ở cùng phòng, sau đó phần còn lại thì ban tổ chức phải sắp xếp trước, tới nơi cứ vậy mà ráp vô. Do trưởng đoàn không có khả năng tổ chức và sắp xếp, cũng không có uy nên lộn xộn vậy đó. Như Uyeen là độc tài phát xít lắm, hông có lơ tơ mơ được đâu. Hơn nữa cũng có người tính cách rất khó ở, hồi xưa Uyeen đi công tác, có lần chị ở phòng bên cạnh cứ ngoài giờ làm việc là chạy qua phòng Uyeen đi chơi với tụi Uyeen, chị còn dụ kia cùng phòng đổi chỗ để chị qua ở với Uyeen, chị kia sức mấy chịu, chị mà không ở được với nó thì biểu sao tui ở với nó, may ra chỉ có con Uyeen ở được với nó mà ngu gì để con Uyeen nó đi. Hihi, thiệt tình ai mà ở cung với chị kia thế nào cũng bị stress, nên chị kia lán nạn là đúng, chỉ có chồng cái chị khó chịu đó mới chịu nổi chỉ thôi chứ ai mà chịu nổi.

      Xóa
    2. có cho họ đăng ký người chung phòng, nhưng khi đến nơi ks có phòng lớn phòng nhỏ khác nhau, lại còn phòng view đẹp view xấu, hic ^^

      Xóa
    3. Sao lại phòng lớn phòng nhỏ khác nhau, do ban tổ chức kém quá, mà lỡ có phòng nhỏ phòng lớn, view đẹp view xấu thì trưởng đoàn phải quyết, ngủ 1,2 hôm mà nhiều chuyện, nếu các phòng tự thương lượng được với nhau thì tự đổi và báo cho trưởng đoàn biết, còn không thì không thì không nhiều chuyện, đã đồng ý đi thì phải tuân theo sự sắp xếp của trưởng đòan trừ trường hợp phi lý, coi như hên xui vậy thôi. Làm lãnh đạo phải quyết đoán nhưng không có nghĩa là độc đoán, ba cái chuyện cỏn con vậy mà cũng để um sùm. Dĩ nhiên là mấy người đó cũng quá đáng, nhưng trưởng đoàn cũng kém và không có uy, Uyeen nói rồi mà.

      Xóa
  2. có sửa mấy chỗ gõ vội mà nó biens đi đâu mất rồi, thôi, Uyeen vừa đọc vừa dịch :)

    Trả lờiXóa