Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

ý thức

Ngày sinh nhật bé, anh trai ở xa hỏi bé thích cái gì thì anh mua cho. Bé cẩn thận hỏi được mua quà bao nhiêu tiền. Anh nói số tiền đó, em lựa hàng rồi báo anh gửi. Ta nghe kể, ta cười, dì nắn từ nhỏ rồi nên nó biết được cái cảm giác tiền trong túi người khác là như thế nào. Từ lúc mấy đứa cháu còn nhỏ, mỗi năm sau lần sinh nhật của đứa cháu vào cuối cùng của năm thì ta dẫn cả đám đi mua quà sinh nhật. Ngày đó tụi nó có quà sinh nhật nhiều rồi nên thêm hay bớt 1 món cũng chẳng nhằm nhò gì, mà ta chuá làm biếng nên không mua quà. Ta dồn hết để dẫn tụi nhóc đi 1 lần để tự tụi nó lựa quà sinh nhật cho mình. Ta giao ước mỗi đứa được bao nhiêu đó tiền, tự mua quà, tự coi giá. Có đứa thắc mắc nhưng mà lỡ cháu thích mà nhiều hơn đó thì được không. Ta giải thích là nếu mình thích mà nhiều hơn một chút cũng không sao, thí dụ cho quà 100k mà món quà mình thích 120k chẳng hạn thì cứ mua, nhưng nếu tới 150k thì không được, còn nếu mình thích giá có 20, 30k thì mua nhiều thứ, nếu mình chỉ thích có đúng 70k chẳng hạn thì mua 70k. Cái quan trọng là mình thích, đừng có so đo số tiền với người khác nhe. Năm nào cũng mua, bi giờ tụi nhỏ nhập tâm rồi. Tụi nó có ý thức về cái thích của mình với khả năng của mình và của người khác, và cũng không có so bì với người khác. Nhưng không biêt được bao lâu đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét