Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Tư, 4 tháng 5, 2022

Công bằng

Nói chuyện với đứa cháu gần tốt nghiệp đại học. ta nói trên đời này chỉ có 1 thứ gọi là công bằng ở khắp mọi nơi trên trái đất này đó là mỗi người đều có 24 giờ 1 ngày và 365 ngày 1 năm. Còn lại thì đừng ngồi mơ công bằng. Khác nhau ở xứ này với xứ khác là người ta tranh đấu đê đem lại công bằng càng nhiều càng tốt cho mọi người và cả những đối tượng khác như các sinh vật khác và môi trường sống, hay là người ta cố gữ bất công càng nhiều để thu lợi cho riêng họ bằng những cái giả dối, mị dân, lừa gạt từ học thuyết, chính sách đến thực tế thôi. Từ những cái đó thì mình nhìn vô thấy thấy con người ở xứ sở đó văn  minh tới đâu hay là còn man di mọi rợ, chớ đừng nghe nó nói tùm lum rồi dính chấu. Nhiều khi người ta thùng rỗng kêu to, hay cả vú lấp miệng em đó. Người được giaó dục chu đáo ít khi nói càn và tranh cãi xằng bậy. Thí dụ người ta chửi tục mình thì đó là những lời nói xấu xa từ trong miệng họ phát ra, còn nếu mình tức mình đáp trả bằng những từ xằng bậy đó thì lúc đó những từ thúi tha đó là nó phát ra từ cái miệng thúi của mình. Muốn kết thúc cãi vã kiểu đó thì chỉ cần nói tui không tranh cãi nữa khi còn dùng những từ thóa mạ, hay chửi tục như vậy, khi nào nói đàng hoàng thì tiếp tục nói chuyện và bỏ đi, đừng nóng máu, nóng máu là bể chuyện hết.  Công bằng nên hiểu là công bằng trong cơ hội, chớ hông phải công bằng bằng là  ai cũng có 1 mét  vải may quần , thằng cao 1 mét rưỡi hay cao 2 mét đều được 1 mét vải như nhau để may quần. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét