Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Ba, 20 tháng 4, 2010

Dựa dẫm

Trẻ con thì cha mẹ lo từng chút từng xíu, thậm chí không biết giặt đồ, rửa chén, lau nhà, tưới cây... May mà còn biết đánh răng, rửa mặt, tắm rửa cho chính mình ( dĩ nhiên rồi). Người ta tưởng vậy là thương con, hoá ra làm hại con. Vì rằng lo cho chính bản thân mình mà không lo được thì sau này còn làm nên cái trò trống gì trong đời ? Sao mà biết lo lắng cho người thân, hiểu được những cực nhọc của cuộc sống. Chỉ có biết mỗi việc học thì sau này sao thích nghi được nhỉ? Học để sống hoà hợp với thiên nhiên và xã hội. Như vậy học phải hiểu, chỉ học ra rả một mớ lý thuyết thì ngộ độc mất thôi. Ở trong nhà thì vậy, ngoài nhà thì sao nhỉ? cứ phải đi học thêm. Người người học thêm, nhà nhà học thêm, học lắm thật. Nộp tiền học thêm đầy đủ tự nhiên thấy tự tin hẳn ra.  Đứa cháu kể rằng : cô giáo hỏi tính bằng cách nào nhanh nhất : 8+8+8x3, một bạn thì nói 8x3x3, cô giáo bảo sai, cháu thưa: 8x5 cô giáo cũng bảo sai. Cô giáo giải thích: 8x(1+1+3). Thật khó khăn để giải thích cho cháu rằng cô giáo cũng "chẳng tự tin" vào kiến thức của mình mà lại dựa dẫm vào sách để dạy. Cháu mà nghĩ rằng cô giáo như vậy sao cháu còn tin nữa, mà cháu không tin thì kẹt quá. Đi thi đại học thì cũng có điểm ưu tiên theo gia đình, nơi cư trú. Hihi, kiến thức không phải tự ta kiếm lấy nhờ sự hướng dẫn của thầy cô mà kiến thức là sự phân phát, ban cho của thầy cô.

Người lớn đi làm cơ quan nhà nước thì cũng chẳng bị áp lực thất nghiệp đè trên vai nên dĩ nhiên làm việc kém hiệu quả. Không phải xin việc mà mua việc, chỗ này bao nhiêu, chỗ kia bao nhiêu, có giá hết cả. Mua thì phải bán, chứ chẳng lẽ người ta mua để mà nhìn à. Thuận mua vừa bán mà. Đó cũng là dựa dẫm. Người ta hãnh diện về thu nhập cao một cách bí mật. Nếu có tài năng thực sự thì việc gì phải bám vào những cái đó để kiếm chác. Có nhà, có tiền của cũng phải giấu giấu diếm diếm, than nghèo kể khổ. Chi cho nó hèn hạ con người vậy ta ?

Thông tin thì sợ bị đầu độc nên lọc hết trọi, bản tin nào cũng na ná như nhau, tin ngày hôm nay cũng như  tin ngày hôm qua, cũng như tin tháng trước, năm trước. hehe, hỏng phải dựa dẫm mà bị buộc dựa dẫm, bị khỏi phải suy nghĩ.

Người dân thì mọi việc cứ bàng quan, đâu phải chuyện mình, có nhà nước lo, vì suốt ngày được nghe như vậy nên thấm vô đầu rồi.

Còn để tăng GDP thì cứ vay đủ thứ, hehe, ta chỉ dám nói tới đây thôi.


2 nhận xét:

  1. Chị uyeen nhìn đời tiêu cực quá!

    Trả lờiXóa
  2. Tiêu cực sao á? Bạn chỉ giùm để mình tích cực lên một chút :)

    Trả lờiXóa